News & Update

ซื้อแอพ หนัง เพลงใน iTunes และ App Store เป็นสกุลเงินบาทได้แล้ว!

thai app store baht

ตอนนี้ Apple ได้ปรับเรื่องค่าเงินในการซื้อแอพ, เพลงและหนังผ่านทาง App Store และ iTunes สำหรับคนไทยให้ซื้อได้ในราคาที่เป็นเงินบาท ไม่ต้องเป็นดอลล่าร์อีกต่อไป

วันนี้ (2 พฤษภาคม) Apple ได้มีการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญสำหรับผู้ใช้งานชาวไทย โดยได้เปลี่ยนสกุลเงินสำหรับซื้อแอพ, ภาพยนตร์ และเพลงต่างๆ ผ่านทาง iTunes และ App Store จากเดิมที่ใช้เป็นดอลล่าร์สหรัฐ มาเป็นเงินบาท โดยราคาให้ซื้อได้เริ่มต้นที่ 9 บาท

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานตัดสินใจเลือกซื้อแอพ, เพลงและหนังได้ง่ายกว่าเดิม จากที่ก่อนหน้านี้ใช้เป็นสกุลดอลล่าร์ ที่การซื้อนั้นจะผันแปรตามค่าเงินในตลาดในวันที่กดซื้อ โดยที่ตอนนี้ผู้ใช้เข้าไปกดซื้อราคาทุกอย่างจะเป็นเงินบาททั้งหมด ตอนนี้ราคาถูกสุดอยู่ที่ 9 บาทที่มีทั้งแอพต่างๆ รวมไปถึงเพลงแบบแยกเดี่ยวเป็นเพลง ส่วนราคา $.99 ที่แอพส่วนใหญ่นิยมขายกัน ก็เปลี่ยนเป็น 35 บาท ถือว่าใกล้เคียงกับค่าเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์สหรัฐในตอนนี้

 

App store thai baht

แอพต่างๆ ใน App Store ตอนนี้จ่ายเป็นเรตเงินบาททั้งหมดแล้ว ช่วยให้ซื้อแอพได้ง่ายกว่าเดิมไม่ต้องกังวลเรื่องค่าเงินดอลล่าร์ที่มีการปรับเปลี่ยนทุกวัน (แต่เกมของ Square Enix ก็ยังคงแรงอยู่ดี 555)

music-itunes-store-thai-baht

ซื้อเพลงใน iTunes Store ที่สามารถเลือกได้ทั้งแบบเหมาอัลบั้มหรือซื้อเฉพาะเพลงที่ชอบ อย่างเพลงอัลบั้มแรกของ Getsunova อัลบั้มเต็มราคา 189 บาท พอๆ กับซื้อ CD เพลง หรือถ้าเลือกเป็นเพลงก็ราคาเพลงละ 19 บาท

movie-itunes-store-thai-baht

ดูหนังก็เปลี่ยนเป็นราคาเงินบาทเช่นกัน เลือกได้ทั้งแบบซื้อขาดและเช่าดู รวมถึงเลือกระดับความละเอียดได้ทั้งแบบ HD และ SD

apple-music-thai-baht

สำหรับบริการฟังเพลงของ Apple Music ตอนนี้ราคาเปลี่ยนเป็นเงินบาท สมาชิกแบบเดี่ยวอยู่ที่เดือนละ 129 บาท ส่วนแบบ Family แชร์ได้ 6 คนอยู่ที่ 199 บาท

mac thai baht

รวมไปถึงสำหรับผู้ที่ใช้ Mac ทาง Apple ก็เปลี่ยนราคาของแอพต่างๆ ใน Mac App Store ให้เป็นเงินบาทด้วยเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับผู้ใช้งานในไทย ที่ตอนนี้ทาง Apple เริ่มให้ความสำคัญกับตลาดของไทยมากขึ้น

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save