News & Update

iTunes ไม่อนุญาตให้โหลด 4K ไปดูบนทีวี ให้สตรีมมิ่งเท่านั้น

Apple TV iTunes 4K Header

Apple ออกมาเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูวิดิโอที่ซื้อ หรือเช่าผ่าน iTunes ว่าผู้ชมสามารถโหลดวิดิโอ HD, Full HD หรือแม้กระทั่ง HDR, Dolby Vision ไปชมได้ แต่ไม่สามารถโหลดวิดิโอที่มีความละเอียด 4K ไปชมได้

4k iTunes

Apple ระบุว่าถ้าต้องการชมหนัง 4K จะต้องทำการสตรีมมิ่งเท่านั้น ไม่อนุญาตให้โหลดไปเก็บไว้ในเครื่อง โดยแนะนำว่าต้องมีอินเทอร์เน็ทความเร็ว 25 Mbps เป็นอย่างน้อยถึงจะดูได้โดยไม่กระตุก ถ้าสัญญาณอินเทอร์เน็ทไม่ถึงจะถูกลดความละเอียดลงไปเหลือเพียง Full HD เท่านั้น

AppleInsider ได้คอนเฟิร์มว่าเหตุผลที่ Apple ไม่อนุญาตให้โหลดไปลงเครื่องนั้นไม่ใช่เพราะข้อจำกัดด้านซอฟท์แวร์ แต่น่าจะเป็นข้อตกลงกับค่ายหนังต่างๆ ในฮอลลีวู้ดมากกว่า  เพื่อป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ และทำให้แผ่นบลูเรย์ยังขายได้อยู่

ณ ตอนนี้ยังคงมีข้อจำกัดอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นการที่มันไม่สามารถเล่น YouTube ที่ความละเอียด 4K ได้ หรือไม่รองรับ Dolby Atmos Surround ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้คงต้องรออัพเดทของ tvOS ในอนาคตเพื่อมาแก้ปัญหาต่อไป

ที่มา – Apple Insider

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save