News & Update

iPhone X สร้างรายได้ให้ Samsung มากกว่าชิ้นส่วน Samsung Galaxy S8 เสียอีก

Wall Street Journal พบว่า Apple ซื้อชิ้นส่วนจาก Samsung มากกว่าแค่หน้าจอ ทำให้รวมๆ แล้ว iPhone X หนึ่งเครื่องสร้างรายได้ให้กับ Samsung ราวๆ $110 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

iPhone X Samsung Value

แม้ว่าหน้าจอ OLED ที่ Samsung ผลิตให้ Apple นั้นจะมีราคา $70 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ชิ้นส่วนอื่นๆ อย่างหน่วยความจำ และอีกหลายๆ ชิ้นทำให้ Apple ต้องจ่ายเงินต่อเครื่องให้ Samsung มากอย่างที่คาด (คือราวๆ $110) ยิ่งประเมินเอาไว้ว่า Apple จะขาย iPhone X ราวๆ 130 ล้านเครื่องก่อนจะออกรุ่นใหม่ ก็ยิ่งทำให้ Samsung ได้เม็ดเงินจำนวนมหาศาลจาก Apple

ขณะเดียวกัน Samsung Galaxy S8 นั้นคาดว่าจะขายได้ทั้งสิ้น 50 ล้านเครื่องในช่วง 20 เดือนหลังจากวางจำหน่าย แต่ละเครื่องมีค่าวัตถุดิบราวๆ $202 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้รวมๆ แล้วทำเงินให้ Samsung น้อยกว่า iPhone X ราวๆ $4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยซ้ำ

แม้สองบริษัทนี้จะเกลียดกันออกสื่อบ่อยครั้ง แต่ Apple ก็สร้างรายได้มหาศาลให้กับซัมซุงโดยปีที่ผ่านมารายได้ราวๆ 35% ของ ซัมซุงมาจากแอปเปิ้ลบริษัทเดียว ถึงขนาดพนักงานบางคนบอกว่าแอปเปิ้ลนั้นเป็นฝั่งตรงข้ามที่รัก และไม่มีใครว่าอะไรถ้าหากระหว่างประชุมพนักงานจะหยิบไอโฟนออกมาแทนที่จะเป็น Samsung Galaxy

ทั้งนี้สองยักษ์ใหญ่จัดว่าเป็นบริษัทที่ไม่ได้ทำธุรกิจทางการเงินและธนาคารที่มีรายได้มากที่สุดในโลก และคงจะรักษาความสัมพันธ์ทั้งสองนี้ไปเรื่อยๆ แม้จะมีความระหองระแหงในฝั่งกฏหมายก็ตามที

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save