News & Update

หนาวจนนิ่ง! iPhone X เจออากาศหนาวจัดจนเครื่องค้างชั่วขณะ

ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะทำออกมาไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็มีปัญหาเกิดขึ้นจนได้กับหน้าจอ OLED ของ iPhone X

iPhone X ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปก็มีปัญหารายวันไม่แพ้ Google Pixel 2 เลย ล่าสุดพบว่าเมื่ออยู่ในสถานที่อากาศหนาวจัดหน้าจอจะสัมผัสไม่ติดไปชั่วขณะหนึ่ง

iPhone X

ในบางประเทศในแถบยุโรปมีอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะช่วงปลายปีแบบนี้หิมะตกหนัก และอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ติดลบหลายองศา  ทำให้ iPhone X หลายๆ เครื่องสัมผัสหน้าจอไม่ติด ไม่สามารถแตะหรือลากบนหน้าจอได้ ซี่งวิธีแก้ในตอนนี้คือล็อกแล้วปลดล็อกหน้าจออีกครั้งด้วย Face ID แทน จะทำให้สัมผัสหน้าจอติดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในเอกสารคู่มือการใช้งาน Apple ระบุเอาไว้อยู่แล้วว่า iPhone X ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานระหว่าง 0 – 35 องศาเซลเซียส คงจะบอกว่าเป็นความผิดของ Apple ไม่ได้นัก (แต่พอปลดล็อกด้วย Face ID แล้วใช้งานได้ทันทีนี่ก็น่าจะมีส่วนของซอฟท์แวร์ด้วยนะ)

ล่าสุดทาแอปเปิ้ลเผยว่าได้รับรายงานประเภทดังกล่าวมาพอสมควรเหมือนกัน โดยระบุว่าปัญหาดังกล่าวเกิดกับไอโฟนสิบที่เจอการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิกะทันหันและกำลังหาทางแก้ไขด้วยซอฟท์แวร์อยู่

งานนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าการแก้ไขทางซอฟท์แวร์ที่ว่าคือการปรับแต่งให้หน้าจอตอบสนองได้ดีขึ้น หรือให้ซีพียูอุ่นเครื่องให้ร้อนขึ้นจะได้ไม่หนาวจนเกินไปกันแน่

ที่มา – Fortune

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save