News & Update

iPhone X ฮอตจัด! โจรดักปล้นจากรถบรรทุกส่งสินค้าของ UPS ได้ไป 313 เครื่อง

โจรปล้นรถบรรทุกส่งสินค้าของ UPS หน้า Apple Store ที่ San Francisco เพื่อขโมยโทรศัพท์ iPhone X ผลจากการกระทำอุกอาจครั้งนี้โจรได้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 313 เครื่อง

ชายสามคนได้ปล้นรถบรรทุกส่งสินค้าของ UPS ที่จอดอยู่หน้า Apple Store สาขา San Francisco เพื่อขโมยโทรศัพท์ iPhone X ซึ่งจากการกระทำอุกอาจครั้งนี้โจรได้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 313 เครื่อง

iPhone X

iPhone X

แหล่งข่าวรายงานว่ามีชายสามคนใส่ชุดฮูดดี้ปิดหัวบุกเข้าไปยังรถบรรทุนของ UPS ขณะที่จอดอยู่หน้า Apple Store เพื่อส่ง iPhone X ให้กับทางสาขานำไปขาย โดยการกระทำครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงกลางวันแสกๆ ระหว่าง 11:15 – 11:30 นาฬิกา

โทรศัพท์ที่ถูกขโมยไปมูลค่ารวมกว่า $370,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยแต่ละเครื่องมีมูลค่าอย่างน้อย $999 ดอลลาร์สหรัฐ (ความจุ 256GB ราคา $1,149 ดอลลาร์สหรัฐ) โดยในตอนนี้ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ อย่างไรก็ตามโทรศัพท์จะมีซีเรียลนัมเบอร์ กับเลขอีมี่อยู่แล้ว ทางตำรวจคาดว่าจะจับคนร้ายได้ไม่ยากนัก

ทาง Apple ไม่ยอมให้ข้อมูลว่าโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไปเหล่านี้จะสามารถใช้งานได้หรือไม่ แต่ถ้าจะพูดไป Apple สามารถกำหนดค่าให้ซีเรียลนัมเบอร์ที่ถูกขโมยไปเหล่านี้ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ เนื่องจากปกติแล้ว iPhone จะต้องถูกเปิดใช้งานจากการขายเสียก่อน ถ้าหากหยิบไปดื้อๆ ไม่จ่ายเงินระบบก็จะไม่สามารถเปิดใช้งานได้ แต่จะติดอยู่หน้าจอล็อกอิน iCloud แทน

ที่มา – Cnet

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save