News & Update

ข้างใน iPhone X ใช้เมนบอร์ดสองชั้น แบตเตอรีรูปตัว L ขนาด 2,715 mAh มีโฟมกันน้ำข้างในอีกชั้น

iPhone X ถูกแกะดูข้างในแล้วเรียบร้อย แน่นอนว่าตามธรรมเนียมก็จะมีเว็บหลายๆ เว็บลองแกะดูข้างในว่าฮาร์ดแวร์ข้างในเป็นอย่างไรบ้าง

iPhone X Teardown (1)

จากการแกะพบว่าข้างใน iPhone X ใช้เมนบอร์ดสองชิ้นประกบกัน (แล้วบัดกรีเชื่อม) เป็นการเพิ่มพื้นที่ภายในเครื่อง ทำให้ใช้งานได้ 135% เมื่อเทียบกับปกติ อีกทั้งแบตเตอรีก็เป็น 2 Cell ที่เรียงตัวกันแบบรูปตัว L โดยมีความจุทั้งสิ้น 2,715 mAh

ตัวมือถือมีกล้องหน้ากับ TrueDepth Camera กินพื้นที่ด้านบนตัวเครื่อง ทำให้ Apple ต้องขยับรูหูฟังสำหรับโทรศัพท์ลงเพื่อหลบให้กับกล้องทั้งสอง และนี่น่าจะเป็นอีกเหตุผลที่ iPhone X ต้องใช้กล้องคู่ในแนวตั้ง เนื่องจากบนแผงวงจรกินพื้นที่ไปหมดแล้ว

นอกจากนี้ด้านในตัวเครื่องพบว่ามีการใช้โฟมเพื่อกันน้ำด้วย ทำให้ iPhone X กันน้ำได้ดีกว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus อย่างไรก็ตามทาง Apple โฆษณาว่าทั้งสามรุ่นใช้การกันน้ำมาตรฐาน IP67 เท่านั้น แปลว่าไม่ควรแช่น้ำที่ลึกเกิน 1 เมตรเป็นเวลานานกว่า 30 นาที

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save