News & Update

iPhone X มีปัญหา Green line of death เกิดเส้นเขียวที่ขอบจอ

ผู้ใช้งาน iPhone X จำนวนหนึ่งรายงานว่ามือถือที่เพิ่งซื้อไปประสบปัญหาประหลาด เกิดเส้นสีเขียวๆ ลากพาดผ่านหน้าจอด้านข้างโดยไม่มีสาเหตุ แม้จะไม่ส่งผลกระทบกับการใช้งานแต่ก็น่ารำคาญสายตาไม่น้อย

iPhone X Green Line of death

ผู้ใช้งานบางคนประสบปัญหาดังกล่าวที่ขอบจอด้านขวา บางคนด้านซ้าย บางคนเปิดเครื่องมาใช้งานตอนแรกไม่มีแต่ปรากฏทีหลัง และที่สำคัญคือรีบูทเครื่องก็ไม่หาย โดยตอนนี้มีรายงานปัญหาดังกล่าวไม่มากนัก (ตอนนี้ที่รายงานว่าพบปัญหานี้อยู่ราวๆ 25 คน) 

นอกจากปัญหานี้แล้ว iPhone X ยังประสบปัญหาเรื่องหน้าจอสัมผัสไม่ติดในอากาศหนาวอีกด้วย สาเหตุหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า iPhone X นั้นใช้หน้าจอ OLED ซึ่งเป็นของใหม่สำหรับทาง Apple และยังไม่เชี่ยวชาญในการใช้งานและปรับแต่งมากเท่ากับหน้าจอ LCD ที่ใช้มาตลอดสิบปี

ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากฮาร์ดแวร์ หรือซอฟท์แวร์ที่แก้ไขได้ด้วยการอัพเดท สำหรับตอนนี้ถ้ามีผู้เข้ามาแจ้งปัญหาดังกล่าว Apple จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ทันทีไม่มีค่าใช้จ่าย แล้วนำข้อมูลจากเครื่องเหล่านี้ไปไปตรวจหาสาเหตุต่อไป

ณ ตอนนี้ Apple ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใดๆ กับปัญหาเส้นเขียวบนจอนี้ (แต่ให้ความเห็นเรื่องหน้าจอไม่ตอบสนองในอากาศหนาวแล้ว) คาดว่าคงรอดูท่าทีว่าปัญหาเกิดจากฮาร์ดแวร์ หรือซอฟท์แวร์ แล้วค่อยออกมาตอบคำถามนักข่าวนั่นเอง

ที่มา – Daily Dot

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save