News & Update

รวมภาพ iPhone SE ที่สร้างจากข่าวหลุด มาดูกันว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร?

ใกล้เปิดตัว iPhone SE หน้าจอ 4 นิ้วรุ่นใหม่จาก Apple มาดูกันว่าถ้าเอาบรรดาข่าวหลุดข่าวลือก่อนหน้านี้ มาขึ้นรูปเป็นตัวเครื่องจริงๆ จะออกมาหน้าตายังไงกัน

ช่วงนี้กระแสข่าวของ iPhone SE สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทาง Apple ที่มีข่าวลือว่าเตรียมจะเปิดตัวภายในเดือนมีนาคมนี้ ล่าสุดที่เว็บของ Martin Hajek ได้ทำการเอาข้อมูลข่าวหลุดจากสำนักต่างๆ มาสร้างเป็นภาพโมเดล 3 มิติให้เห็นว่าหน้าตาของเจ้า iPhone หน้าจอ 4 นิ้วรุ่นใหม่จะออกมาลักษณะแบบไหนกัน

การขึ้นรูปเป็นโมเดลครั้ง เป็นการเอาข้อมูลข่าวจะมาจากของ @OnLeaks ที่ได้ทวีตภาพสเก็ตของตัวเครื่องต้นแบบที่หน้าตาจะคล้ายกับ iPhone6 ต่อมาเป็นของทางเว็บ 9to5mac ที่โชว์ภาพ 3D ของเครื่อง ที่ลักษณะเป็นการผสมผสานกันระหว่าง iPhone 5 และ 6 เข้าด้วยกัน สุดท้ายเป็นของ Curved.de ที่มีแนวคิดว่า iPhone SE จะเป็น iPhone 6 แบบย่อขนาด

iphone se 9to5mac

ของทาง 9to5mac บอกหน้าตาเหมือน iPhone 5s แค่เปลี่ยนกระจกด้านหน้าเป็นแบบ 2.5D

iPhone se onleaks

จากภาพร่างต้นแบบที่ @OnLeaks เผยออกมา โดยรวมมันจะคล้ายๆ กับ iPhone 6 ต่างกันที่ปุ่มกดด้านข้างเป็นวงกลมเหมือน iPhone 5s และปุ่ม Power ก็ไปอยู่ที่ด้านบนของเครื่อง ส่วนกล้องด้านหลังที่ไม่นูนขึ้นมา

iphone-se-curved

ของ curved.de บอกมันคือ iPhone 6 ที่ย่อส่วนลงมาเหลือขนาดจอแค่ 4 นิ้ว

ข้อมูลจากหลายสำนักจะระบุตรงกันเกี่ยวกับหน้าตาของ iPhone รุ่นใหม่ตัวนี้คือ เรื่องของขนาดของหน้าจอที่เป็น 4 นิ้ว และกระจกที่ด้านหน้าเครื่องเป็นขอบโค้งมนแบบ 2.5D ส่วนตัวเครื่องและวัสดุจะมี 2 แนวทางคือ ของ 9to5mac บอกตัวเครื่องจะยังเป็นแบบเดียวกับ iPhone 5s เปลี่ยนไปแค่กระจกด้านหน้า แต่ของ @OnLeaks บอกว่าหน้าตามันจะคล้ายกับ iPhone6 แต่ว่าขนาดเล็กลง

ส่วนเรื่องของสเปคภายในเครื่องนั้น ล่าสุดทาง Ming-Chi Kuo จากบริษัทวิจัยชื่อดัง KGI Securities ได้ออกมาระบุว่า iPhone SE จะมาพร้อมกับกล้องหลังที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเท่ากับ iPhone 6 และจะตั้งราคาขายเอาไว้ที่ประมาณ 400-500 เหรียญสหรัฐเท่านั้น โดยตั้งเป้าที่จะเจาะตลาดประเทศกลุ่มเกิดใหม่อย่างจีนและอินเดีย

ยังไงรอลุ้นของจริงกันได้ว่าหน้าตาที่แท้จริงจะออกมาเป็นแบบไหน ถ้ากระแสข่าวลือไม่ผิดพลาด ทาง Apple น่าจะมีงานเปิดตัว iPhone SE ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ โดยจะมีเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ที่มีขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วเท่ากับ iPad Air และอาจจะมีของซ่อนไว้มาเซอร์ไพร์สสาวกกันอีกด้วย

ว่าแต่ถ้าของจริงออกมาเป็นหน้าตาแบบนี้ คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน?

iphone-se-06

iphone-se-10

iphone-se-08

iphone-se-07

iphone-se-05

iphone-se-03

iphone-se-02

iphone-se-side

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save