News & Update

วิเคราะห์ราคาต้นทุนการผลิตของ iPhone SE อยู่ที่ประมาณ 5,700 บาท

สำหรับ iPhone SE ที่เป็นการยำใหญ่เอาชิ้นส่วน iPhone หลายๆ รุ่นมารวมกัน มาแยกดูราคาของชิ้นส่วนต่างๆ นั้นมีต้นทุนอยู่ที่ประมาณ 5,700 บาทเท่านั้น!

ทาง IHS iSuppli ได้วิเคราะห์ต้นทุนของชิ้นส่วนต่างๆ ของ iPhone SE สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Apple หลังจากที่ได้ถอดแยกชิ้นส่วนต่างๆ ออกมาและประเมินราคาชิ้นส่วนต่างๆ ที่นำมาประกอบนั้น อยู่ที่ประมาณ $156.20 เมื่อรวมค่าใช้จ่ายในการประกอบและทดสอบในโรงงานแล้วก็จะมีต้นทุนทั้งหมดอยู่ที่ $160 หรือประมาณ 5,700 บาท

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า iPhone SE ใช้ชิ้นส่วนจาก iPhone หลายๆ รุ่นมารวมกัน ตั้งแต่ตัวเครื่องที่รูปลักษณ์และวัสดุต่างๆ ใช้ของ iPhone 5s รุ่นที่เคยออกขายเมื่อ 3 ปีที่แล้ว รวมถึงเทคโนโลยีอีกหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้า, ปุ่ม Home แบบสแกนลายนิ้วมือ Touch ID รุ่นแรก ฯลฯ ก็ยังใช้ของ iPhone 5s เหมือนเดิม จะมีการเปลี่ยนใหม่มาใช้ชิปเซต A9, RAM 2 GB, กล้องหลัง iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นแบบเดียวกับ iPhone 6s จึงไม่น่าแปลกใจนักว่าทำไมต้นทุนค่าชิ้นส่วนต่างๆ ของ iPhone SE จะอยู่ในระดับที่ไม่สูงมาก และเปิดราคาขายที่ $399 ได้อย่างสบายๆ

iPhone SE

ถ้ามองย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 ตอนที่ iPhone 5s ออกวางจำหน่าย ราคาต้นทุนชิ้นส่วนอยู่ที่ประมาณ $199 และใน iPhone 6s รุ่นล่าสุดต้นทุนก็อยู่ที่ประมาณ $236 ส่วน iPhone SE รุ่นความจุ 64GB นั้นก็จะมีต้นทุนของหน่วยความจำภายในเพิ่มขึ้นอีกประมาณ $89 รวมเป็น $249 หรือประมาณ 8,900 บาท

ข้อมูลจาก : MacRumor

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save