News & Update

iPhone 7 Plus รุ่นกล้องคู่ตัวท็อป จะใช้ชื่อว่า “iPhone Pro”

จากข่าวลือว่า iPhone 7 จะมีรุ่นที่ใช้เทคโนโลยีกล้องใหม่แบบ dual camera ล่าสุดมีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ในประเทศจีนระบุ Apple จะใช้ชื่อว่า iPhone Pro

เมื่อไม่นานมานี้เราได้เสนอข่าวเกี่ยวกับ iPhone 7 ที่คาดว่าจะออกในช่วงปลายปี 2016 นี้ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้ออกมาบอกว่า iPhone 7 Plus จะมีออกมา 2 รุ่น โดยจะเพิ่มรุ่นพิเศษที่มีกล้องหลังแบบคู่ ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า Apple จะใช้ชื่อว่า iPhone Pro

ข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์ MyDrivers.com ในประเทศจีน ระบุว่าการที่ตั้งชื่อว่า iPhone Pro นั้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างจาก iPhone รุ่นปกติอย่างชัดเจน ซึ่งตอนนี้ iPhone จากที่เคยออกมาเพียงปีละ 1 รุ่น ตั้งแต่ปี 2014 มีการเปิดตัวปีละ 2 รุ่น นั่คือ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่ต่างกันตรงที่ขนาดของหน้าจอ

การตั้งชื่อรุ่นที่ต่อท้ายด้วย Pro ของ Apple นั้นจะใช้กับอุปกรณ์ที่เรียกว่าเป็นตัวท็อปสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ MacBook และล่าสุดอย่าง iPad ก็มี iPad Pro ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่เป็นพิเศษและใช้งานกับคีย์บอร์ดและสไตลัส Apple Pencil ได้

iPhone pro camera mockup

ภาพประกอบเป็นการออกแบบโดยเว็บไซต์ computerbild.de

ถ้าหากเรื่อง iPhone กล้องแบบคู่เป็นเรื่องจริง ความเป็นไปได้ที่จะใช้ชื่อต่อท้ายว่า Pro ก็มีความเป็นไปได้สูง คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงกลางปีนี้ แต่เร็วๆ นี้มารอลุ้นเรื่องของ iPhone SE ที่เป็นรุ่นหน้าจอ 4 นิ้วมุ่งเน้นเจาะตลาดกลุ่มผู้กลุ่มตลาดใหม่ในราคาที่ถูกลง และ iPad Pro รุ่นขนาดหน้าจอที่เล็กลงเหลือ 9.7 นิ้วเท่ากับ iPad Air

 

ข้อมูลจาก : MacRumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save