News & Update

จินตนาการงานออกแบบ iPhone สุดล้ำ! เครื่องโปร่งแสง บางแค่ 3มม.จอไร้ขอบ

เป็นงานออกแบบของศิลปินที่ชื่อว่า Herman Haidin ที่ต้องการถ่ายทอดจินตนาการถึง iPhone รุ่นใหม่ในอนาคตให้ล้ำสมัยชนิดเหลือเชื่อ

เป็นงานออกแบบของศิลปินที่ชื่อว่า Herman Haidin ที่ต้องการถ่ายทอดจินตนาการถึง iPhone รุ่นใหม่ในอนาคตให้ล้ำสมัยชนิดเหลือเชื่อ

iphone essence

ด้วยตัวเครื่องประกอบด้วยวัสดุที่เป็นกระจกทั้งด้านหน้าและหลัง ตัวแกนใชัวัสดุเป็น Liquid Metal ที่โปร่งแสงมองทะลุได้ ส่วนแผงวงจรก็ใช้เป็น 3D Printing อย่างบางที่ติดตั้งทุกอย่างเอาไว้บนบอร์ด โดยความบางขนาดนี้ไม่มีช่องเสียบพอร์ตรอบเครื่อง รวมถึงหน้าจอก็ไม่มีปุ่มกดเช่นกัน

iphone-essence-03

หน้าจอขนาด 5 นิ้วแบบเต็มจอ 100% และตัวจอยังเป็นแผงโซล่าเซลล์สำหรับชาร์จพลังงานด้วยแสงอาทิตย์ได้ด้วย รวมถึงตัวเครื่องที่ใช้การประกอบด้วยกระจก, Liquid Metal และแผงวงจรแบบบาง ทำให้เครื่องมีความหนาเพียงแค่ 3 มิลลิเมตรเท่านั้น รอบเครื่องจะมีเพียงแค่ช่องไมโครโฟนด้านข้าง และมีลำโพงสนทนาที่ด้านบนของเครื่องเท่านั้น
iphone-essence-04

ด้านหลังเครื่องเป็นหน้าจอด้วยเช่นกัน ที่คุณสามารถเลือกรูปมาแสดงเป็นลวดลายที่ด้านหลังของเครื่องได้ และการปลุกหน้าจอด้านหลังขึ้นมาจะใช้เทคโนโลยีสแกนม่านตาผ่านกล้องด้านหลัง ที่มีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล

iphone-essence-05

ตัวเครื่องรองรับการชาร์จแบบไร้สาย และการชาร์จด้วยแสงอาทิตย์ผ่านระบบโซล่าเซลล์ที่หน้าจอ

iphone-essence-06

ระบบเสียงใช้เป็นระบบเสียงแบบ “e”motion  แบบลำโพงคู่

iphone-essence-07

เล่นเกมได้เต็มหน้าจอ ด้วยจอภาพที่เต็ม 100% ทำให้คุณสามารถเล่นเกมและแสดงผลได้แบบไร้ขอบเต็มตา เต็มอารมณ์

iphone-essence-08

ข้อมูลส่วนตัวและไฟล์ต่างๆ ของคุณจะถูกเก็บเอาไว้ใน iCloud หน่วยความจำในตัวเครื่องจะเอาไว้ใช้สำหรับเก็บซอฟท์แวร์พื้นฐานและเซฟไฟล์บางอย่างเท่านั้น ข้อมูลทุกอย่างจะถูกเชื่อมต่อด้วย Apple ID และ ID Passport

iphone-essence-09

นอกจากมันจะบางเฉียบแล้ว มันยังกันน้ำได้ 100% คุณสามารถพก iPhone ลงไปดำน้ำและถ่ายรูปใต้น้ำได้ด้วย

iphone-essence-10

คุณไม่จำเป็นต้องปิดเครื่อง สามารถเลือกให้เครื่องอยู่ใน sleep mode หรือ hibernation mode เพื่อประหยัดพลังงานได้

ดูจากการออกแบบแล้ว ไม่รู้ว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะเกิดขึ้นได้จริงบนโลกนี้เมื่อไหร่ (ฮา) แต่ดูแล้วก็เป็นการออกแบบที่ทำออกมาแล้วดูสวยงามมาก

ที่มา : Behance

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save