News & Update

กล้องคู่ทำ iPhone 7 Plus ขายดีกว่ารุ่นเล็ก อาจจะทำให้ Apple เลือกใส่ฟีเจอร์เยอะกว่าบนรุ่น Plus ในอนาคต

iPhone

Apple อาจจะเลือกใส่กล้องคู่เฉพาะบน iPhone 7 Plus ด้วยเหตุผลว่าไม่มีพื้นที่เพียงพอบนรุ่นปกติ แต่สิ่งที่ได้คือยอดขายมากกว่ารุ่น iPhone ธรรมดาเป็นครั้งแรก

Apple อาจจะเลือกใส่กล้องคู่เฉพาะบน iPhone 7 Plus ด้วยเหตุผลว่าไม่มีพื้นที่เพียงพอบนรุ่นปกติ แต่สิ่งที่ได้คือยอดขายมากกว่ารุ่น iPhone ธรรมดาเป็นครั้งแรก ทำให้หลังจากนี้ Apple อาจจะเลือกกั๊กฟีเจอร์ดีๆ เอาไว้ในรุ่น Plus ก็เป็นได้

iPhone 7 Plus

Cowen & Co ได้ทำการประเมินยอดขายของ iPhone 7 Plus และพบว่ามียอดขายสูงถึง 40% ของ iPhone 7 ทั้งหมด ซึ่งถือเป็นจำนวนที่เยอะมากเมื่อเทียบกับในอดีตที่โทรศัพท์ซีรีส์ Plus หน้าจอใหญ่จะมียอดขายที่ต่ำกว่ารุ่นปกติมาก อย่างเช่น iPhone 6 Plus นั้นมียอดขายเพียง 17% เท่านั้นเอง แน่นอนว่ายิ่งรุ่นแพงขายได้ บริษัท Apple ก็กำไรมากขึ้น เนื่องจากสินค้าแต่ละตัวมีส่วนต่างต้นทุนการผลิตกับราคาขายค่อนข้างมาก

UBS Data เองก็ประเมินว่าแม้ยอดขายของ iPhone จะทรงตัวนิ่งๆ ไม่เพิ่มไม่ลด แต่การที่ผู้ใช้งานหันไปซื้อรุ่น iPhone 7 Plus แทนก็น่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นอีกราวๆ 2% เลยทีเดียว

ถ้าการประเมินข้อมูลถูกต้อง การทำให้รุ่นเล็กกับรุ่นใหญ่มีฟีเจอร์ต่างกันสามารถเพิ่มยอดขายได้จริง ก็แปลว่าอนาคตหลังจากนี้ Apple อาจจะเลือกใส่ฟีเจอร์พิเศษให้กับรุ่นใหญ่ของตัวเอง ขณะที่รุ่นเล็กจะมีฟีเจอร์น้อยกว่า เนื่องจากกำไรต่อเครื่องนั้นต่ำกว่ากันพอสมควร

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save