News & Update

iPhone 7 Plus จะมาพร้อมกล้องเลนส์คู่ถ่ายภาพดีขึ้น ซูมได้ระดับ Optical

iphone 7 plus dual camera

นักวิเคราะห์คาดว่าใน iPhone 7 Plus จะมีรุ่นที่ใช้กล้องหลังแบบคู่ dual-camera ช่วยให้ถ่ายภาพได้ดีขึ้น แถมซูมได้คุณภาพระดับ optical ได้โดยไม่ต้องใช้เลนส์ซูม

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่คาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ ได้ออกมาพูดถึงอนาคตของสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปอย่าง iPhone 7 Plus ว่าจะมีออกมาให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น คือรุ่นที่มีกล้อง iSight แบบปกติ และรุ่นใหม่ที่จะใช้เลนส์กล้องแบบคู่ (dual-camera)

ข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีความเป็นไปได้ด้วยเหตุที่เมื่อปีที่แล้ว Apple ได้เข้าซื้อกิจการ LinX Imaging บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีด้านกล้องที่ล้ำสมัย ที่ใช้หลักการถ่ายภาพและประมวลผลผ่านเซนเซอร์ขนาดเล็กหลายตัว ทำให้เลนส์กล้องไม่ต้องยื่นออกมานอกตัวเครื่อง รวมถึงตัวเลนส์ที่ใช้จะมีความไวต่อแสงที่ดีขึ้น เก็บภาพได้สวยคมชัดแม่ในสภาวะที่มีแสงน้อย

ทาง Ming-Chi Kuo ได้อ้างอิงวิธีการประมวลผลภาพของ LinX Imaging ที่ใช้เทคนิคไม่เหมือนใคร ด้วยการใช้กล้องคุณภาพระดับสูงแบบคู่มาทำการจำลองผลของภาพ ทำให้กล้องบนสมาร์ทโฟนสามารถซูมได้คมชัดเหมือนการซูมด้วยเลนส์ (Optical zoom) ซึ่งเขาคาดว่าใน iPhone 7 Plus จะมีความสามารถในการซูมภาพระดับ optical ได้ 2-3x

iPhone 7 Plus linx cameras

แต่ถึงอย่างไร Apple จะต้องผลิตแยกรุ่นที่เป็นกล้องธรรมดากับกล้องแบบคู่ เพราะว่ายังติดปัญหาการผลิตของผู้ผลิตชิ้นส่วนที่น่าจะสามารถผลิตกล้องแบบคู่ออกมาได้ไม่มากนัก ซึ่งถ้าการคาดการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นจริงในรุ่นนี้ ก็ถือว่าจะเป็นการยกระดับความสามารถในการถ่ายภาพด้วย iPhone ให้ดียิ่งขึ้นแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว

ข้อมูลจาก : MacRumors

*ภาพประกอบเป็นภาพจำลอง โดย Computer Bild
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save