News & Update

iPhone 7 จะบางลงกว่าเดิม และจะไม่มีช่องเสียบหูฟังอีกต่อไป!

ข่าวใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 7 จากแหล่งข่าวในญี่ปุ่นระบุว่าใน iPhone รุ่นต่อไป Apple จะถอดเอาช่องเสียบหูฟังออกเพื่อให้ตัวเครื่องมีความบางลงยิ่งกว่าเดิม

ข้อมูลนี้มาจากเว็บ Mac Otakara ซึ่งเป็นแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ บอกว่า Apple เตรียมที่จะปฏิวัติการออกแบบสมาร์ทโฟนตัวต่อไปของตนเอง ด้วยการเอาช่องเสียบหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มม. ออก และจะออกตัวหูฟัง EarPods แบบใหม่ที่จะใช้เสียบฟังผ่านทางช่อง Lightning ส่วนคนที่ต้องการใช้หูฟัง 3.5 มม. แบบเดิม Apple จะออกตัวอแดปเตอร์สำหรับแปลงให้เสียบผ่านทางช่อง Lightning ออกมาจำหน่าย

เหตุผลในการเอาช่องหูฟังที่สมาร์ทโฟนออกไปจาก iPhone (และคาดว่าใน iPad และ iPod Touch รุ่นที่จะออกมาในอนาคต) เพราะว่ามันจะช่วยทำให้ Apple สามารถออกแบบอุปกรณ์รุ่นใหม่ให้มีความบางลงไปได้อีกอย่างน้อย 1 มม. นั่นคือเราอาจจะได้เห็น iPhone 7 ที่มีความหนาน้อยกว่า 6 มม. ก็เป็นได้ นอกจากนี้เมื่อระบบเสียงถูกส่งผ่านทางช่อง Lightning ก็สามารถที่จะทำให้ได้เสียงที่มีคุณภาพระดับ Hi-Res ที่ดีกว่าหูฟังแบบเดิม

iphone-7-phillips-fidelio

Phillips Fidelio หูฟังระดับ Hi-Res รุ่นแรกที่มีช่องเสียบแบบ Lightining

Lightning-DAC-1

DAC หรือแอมป์สำหรับหูฟัง ก็มีรุ่นที่เสียบผ่านทาง Lighting ออกมาแล้วเช่นกัน

เรื่องนี้มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงมาก เพราะว่าในยุคปัจจุบัน ระบบหูฟังที่เป็นแบบไร้สายเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth เริ่มมีความแพร่หลายมากขึ้น นอกจากนี้หูฟังที่มีช่องเสียบเป็นแบบ Lightning ก็เริ่มมีออกมาวางจำหน่ายในตลาดแล้ว รวมถึงอุปกรณ์ประเภท DAC (แอมป์สำหรับหูฟัง) ที่เสียบทางช่อง Lightning ก็มีออกมาขายแล้วเช่นกัน

แต่ที่แน่ๆ ถ้าข่าวนี้เกิดขึ้นจริง คุณจะได้เห็นหูฟัง Beats รุ่นใหม่ที่มีช่องเสียบเป็น Lighting ออกมาวางขายพร้อมตอนที่ iPhone รุ่นต่อไปประกาศขายอย่างแน่นอน

ที่มา : MacRumor

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save