News & Update

Apple บอก iPhone 7 Jet Black เป็นรอย ง่ายมาก แนะนำให้ใส่เคสเพื่อป้องกัน

iPhone 7

หลังจาก iPhone 7 เปิดตัว เชื่อว่าหลายคนอยากจะได้สีใหม่ Jet Black ที่ดำเงาหรูหรา ปรากฎว่าที่หน้าเว็บของ Apple มีเตือนว่า iPhone 7 Jet Black เป็นรอย ง่ายมาก

ในการเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ครั้งนี้ ได้มีการเปิดตัวเครื่องสีใหม่ที่ชื่อว่า Jet Black ที่เป็นเครื่องสีดำที่มีความเงางามสะท้อนแสงเป็นพิเศษ ล่าสุดมีข้อมูลในหน้าเว็บของทาง Apple เอง ระบุว่า ตัวเครื่อง iPhone 7 Jet Black เป็นรอย ได้ง่ายมาก แนะนำให้ผู้ใช้หาเคสมาสวมเครื่องเพื่อป้องกันรอยขีดข่วน

iPhone 7 Jet Black เป็นรอย

The high-gloss finish of the jet black iPhone 7 is achieved through a precision nine-step anodization and polishing process. Its surface is equally as hard as other anodized Apple products; however, its high shine may show fine micro-abrasions with use. If you are concerned about this, we suggest you use one of the many cases available to protect your iPhone.

Apple ได้ให้ข้อมูลว่า สี Jet Black ของ iPhone 7 นั้นมีขั้นตอนการชุบสีและขัดเงาที่พิถีพิถันแม่นยำถึง 9 ขั้นตอน ซึ่งตัวพื้นผิวนั้นมีความแข็งแรงเท่ากับผลิตภัณฑ์ชุบสีอื่นๆ ของ Apple แต่ถึงอย่างไรก็ตามด้วยความมันเงาของมัน อาจจะแสดงให้เห็นร่องรอยการขีดข่วนเล็กๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้จากการใช้งาน หากผู้ใช้มีความกังวลในเรื่องนี้ Apple แนะนำให้ผู้ใช้อุปกรณ์เสริมที่เป็นเคสเพื่อปกป้อง iPhone ของคุณ

สรุปง่ายๆ ก็คือ ถ้าหากคุณไม่ต้องการให้ iPhone 7 Jet Black เป็นรอย จนทำให้ความมันเงาแวววาวของมันต้องหม่นหมอง วิธีที่จะป้องกันได้ก็คือ หาเคสมาใส่เพื่อป้องกัน สำหรับสี Jet Black นี้จะมีใน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus รุ่นความจุ 128 GB กับ 256 GB เท่านั้น โดยจะเริ่มให้ทำการ Pre-order ในกลุ่มประเทศแรก (1st tier) ในวันที่ 9 กันยายน และจะเริ่มวางจำหน่าย 16 กันยายน ส่วนประเทศไทยตอนนี้ยังไม่มีประกาศวันเวลาจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการ

iPhone 7 Jet Black เป็นรอย

ภาพถ่ายของทาง The Verge ที่โชว์ให้เห็นรอยขีดข่วนด้านหลังเครื่อง iPhone 7 สี Jet Black ที่ให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่เข้าร่วมงานในงานเปิดตัวของ Apple เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา เรียกได้ว่าแค่ผ่านมือคนมาร่วมงานก็มีรอยกันแล้ว (จริงๆ ก็แอบคิดว่าอาจจะมีคนมือบอนลองขูดดูก็เป็นได้)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save