News & Update

ลือ! iPhone 6c หน้าจอ 4 นิ้ว ใช้วัสดุโลหะเน้นสีสดใส เปิดตัว ก.พ. 2016

มาอีกแล้วกับข่าวลือ iPhone 6c ที่คราวนี้ระบุว่าตัวเครื่องจะใช้วัสดุเป็นโลหะ ไม่ได้เป็นพลาสติกกรอบแกร่บเหมือนตอน iPhone 5c แถมจะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2016

มาอีกแล้วกับข่าวลือ iPhone 6c ที่คราวนี้ระบุว่าตัวเครื่องจะใช้วัสดุเป็นโลหะ ไม่ได้เป็นพลาสติกกรอบแกร่บเหมือนตอน iPhone 5c แถมจะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2016

ต้นตอของข่าวลือครั้งนี้มาจากเว็บไซท์ในประเทศจีนที่ชื่อว่า TechWeb อ้างอิงข้อมูลนี้จาก “วงในของโรงงาน Foxconn” ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 6c ว่ามันจะมีขนาดหน้าจอ 4 นิ้วเท่ากับตระกูล iPhone 5 ส่วนวัสดุที่ใช้ทำเป็นตัวเครื่องจะเป็นโลหะที่มีสีสัน และที่ปุ่ม Home จะมีระบบสแกนลายนิ้วมือ Touch ID มาให้ แต่ว่าจะไม่มีฟีเจอร์ 3D Touch จอสัมผัสแบบรับรู้แรงกด (ถ้าใส่มาให้ก็ดูจะใจดีเกินไป) และที่สำคัญแหล่งข่ายยังบอกว่า Apple เตรียมจะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ยังมีการคาดคะเนเรื่องของราคาขายของ iPhone ตัวใหม่ที่จะมาอยู่ในช่วงตลาดราคาประหยัด คาดว่า iPhone 6c จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ $400 – $500 หรือประมาณ 14,400 – 18,000 บาท ซึ่งถูกกว่าตอนที่ iPhone 5c เปิดตัวเมื่อปี 2013 ซึ่งตอนนั้นรุ่นความจุ 16GB ราคาอยู่ที่ $549

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือเรื่อง iPhone 6c มาแล้วแต่บอกว่าตัวเครื่องจะเป็นพลาสติกเหมือน iPhone 5c แต่จะมีเพิ่มระบบ Touch ID กับแฟลชแบบ 2 tone  และเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีกระแสลือว่า Apple เตรียมที่จะทำตลาด iPhone ขนาดหน้าจอ 4 นิ้วต่อไป โดยที่มันจะเป็นการเอา iPhone 5s มาผสมผสานกับสเปคของ iPod Touch 6th-gen นั่นคือตัว CPU จะใช้เป็นชิป A8 รองรับ Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.1 และปรับคุณภาพกล้องหน้า FaceTime HD เป็นรูรับแสง f/2.2

ถ้าให้วิเคราะห์ความเป็นได้เกี่ยวกับข่าวลือนี้ ก็บอกว่าถ้า Apple จะทำจริงก็มีสิทธิ์ทำได้ และรูปแบบของมันก็คงจะเป็นดีไซน์ของ iPhone 6 แล้วใช้โลหะเคลือบสีแนวสดใสๆ เหมือนตอน 5c อย่างสีฟ้า, ชมพู, เขียว ส่วน iPhone 7 เองก็คงเปลี่ยนเรื่องการออกแบบและวัสดุที่ไม่ใช่อลูมิเนียมแบบเดิม เพื่อให้เกิดความแตกต่าง ส่วนเรื่องราคานั้นอันนี้ยากจะคาดเดา เพราะว่าบริษัทอย่าง Apple นั้นทำของถูกขายไม่เป็น แต่ราคาที่ $450 ดูจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด

iphone5c- iPhone 6c

ที่มา : MacRumors

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save