News & Update

ภาพหลุดของอะแดปเตอร์ชาร์จแบบใหม่ ที่จะมาพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่ในปี 2018

iphone charger leaked

Apple เตรียมจะนำอแดปเตอร์ชาร์จ USB-C แบบใหม่ มาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ที่จะออกในปี 2018 โดยจะแถมมาให้ในกล่อง

จากรายงานของเว็บไซต์ Chongdiantou ระบุว่า Apple เตรียมจะนำอะแดปเตอร์ชาร์จ USB-C แบบใหม่ มาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ที่จะออกในปี 2018 โดยจะแถมมาให้ในกล่อง

ภาพหลุดของอะแดปเตอร์ชาร์จแบบใหม่ ที่จะมาพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่ในปี 2018

iphone adapter

ซึ่งก่อนหน้านี้ไอโฟนทุกรุ่นที่เคยเปิดตัวในปี 2017 (iPhone 8, 8 Plus, X) จะแถมอะแดปเตอร์ขนาด 5W และสายชาร์จแบบ USB-A to Lightning นอกจากนี้ ยังรองรับ Fast Charge ตามมาตรฐานของ USB Power Delivery อีกด้วย

พิมพ์เขียวที่หลุดออกมา แสดงให้เห็นถึงดีไซน์ที่เป็นวงรี และเปลี่ยนมาใช้ช่องเสียบแบบ USB-C พร้อมรองรับการจ่ายไฟได้สูงสุด 18W ตามมาตรฐานของ Power Delivery ดังนั้น สายชาร์จที่มาพร้อมกับอะแดปเตอร์จะเป็นสายแบบ USB-C to Lightning เท่านั้น

หากจำกันได้ เมื่อไอโฟนทุกรุ่นที่เปิดตัวในปี 2017 วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้หลายคนต่างหาซื้ออะแดปเตอร์แบบ USB-C ขนาด 29W ในราคา $49 (ประมาณ 1,600 บาท) และสายชาร์จแบบ USB-C to Lightning ราคา $29 (ประมาณ 920 บาท) รวมแล้วเกือบๆ $80 (ประมาณ 2,600 บาท) ซึ่งเป็นราคาที่สูงเกินไป

iphone lightning

สายชาร์จแบบใหม่ของ Apple จะทำให้ผู้ใช้ที่มี MacBook รุ่นใหม่อยู่แล้วใช้งานได้ง่ายขึ้น สามารถเสียบชาร์จเข้ากับช่อง USB-C ได้โดยตรงและไม่ต้องพึ่ง Dongle

ข่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันโดยตรง แต่การที่แอปเปิ้ลจะนำอะแดปเตอร์และสายชาร์จแบบใหม่มาใช้ อาจจะต้องรอกันอีกนานพอสมควร

ที่มา : 1 , 2 , 3

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save