News & Update

เปิดตัว iPad Pro 9.7 นิ้ว รุ่นใหม่ สเปคจัดเต็มที่ อัดความจุสะใจถึง 256GB เริ่มขาย 31 มี.ค.นี้

Apple เปิดตัวแท็บเล็ตตัวใหม่ iPad Pro 9.7 นิ้ว ที่มีขนาดเท่ากับ iPad Air แต่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพการใช้งาน ตั้งเป้ามาทดแทนคอมพิวเตอร์ PC พกพา

ในงานเปิดตัวของ Apple วันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา นอกจากจะเปิดตัว iPhone SE สมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอ 4 นิ้วที่อัพเกรดประสิทธิภาพใหม่ ทางด้านแท็บเล็ตได้มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ iPad Pro 9.7 นิ้ว ที่มีขนาดเท่ากับ iPad Air แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่มากมาย

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Apple ได้เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ iPad Pro ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 12.9 นิ้ว และรองรับการใช้งานปากกาสไตลัส Apple Pencil และช่องต่อ Smart Connector เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริม มาในครั้งนี้ Apple ตั้งมั่นยิ่งกว่าเดิมที่จะผลักดันให้ iPad Pro เข้ามาแทนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC แบบพกพาและโน้ตบุ้ค ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมลดลงอย่างต่อเนื่อง

iPad Pro 9.7 นิ้ว

เปลี่ยนใช้หน้าจอแบบใหม่ที่แสดงผลได้ดีขึ้น

iPad Pro 9.7 นิ้ว จะใช้หน้าจอแบบใหม่ที่ให้ค่าความอิ่มตัวของสีดีกว่าเดิมถึง 25% ดูสดใสสมจริงยิ่งกว่าเดิม พร้อมทั้งมีระบบเซนเซอร์แบบ True Tone ที่จะปรับสภาพแสงของจอตามสภาวะแสงรอบด้านเพื่อไม่ให้ภาพเกิดความผิดเพี้ยน ในการใช้งานในทุกสถานที่ และใน iOS 9.3 ก็มีเพิ่มโหมดปรับแสงสีเหลืองที่ช่วยให้สบายตายิ่งกว่าเดิม

ระบบเสียงที่ดียิ่งกว่าเดิม

iPad Pro รุ่น 9.7 นิ้ว จะมาพร้อมกับลำโพง 4 ตัวเหมือนกับรุ่น 12.9 นิ้ว ให้เสียงกระหึ่มแบบรอบทิศทางได้ไม่ว่าจะใช้งานในแนวตั้งหรือแนวนอน

ชิป A9X ที่แรงกว่าคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป

Apple กล้าที่จะบอกว่าชิปรุ่น A9X นั้นมีประสิทธิภาพที่แรงกว่าเครื่องเล่นเกม Xbox 360 และคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปหลายๆ รุ่น และยังมีตัวชิปประมวลผลร่วม M9 ช่วยในการทำงาน ส่วนเรื่องการใช้งพลังงานนั้น iPad Pro สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมง

idea_sketch_medium

office_multitask_medium

อุปกรณ์เสริมมาครบ

iPad Pro ขนาดหน้าจอที่เล็กลง จึงมี Smart Keyboard ที่ออกแบบมาให้เข้ากับขนาดของตัวเครื่องด้วยเช่นกัน และยังรองรับการใช้งานเขียนหน้าจอผ่าน Apple Pencil ได้ด้วย รวมถึงยังมีอุปกรณ์เชื่อมต่อเพื่อโอนถ่ายข้อมูลจากกล้องดิจิตอลและการ์ดรีดเดอร์ ทำให้มันสามารถใช้งานหลายๆ อย่างทดแทนและเทียบเคียงกับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้อย่างสบายๆ

กล้อง iSight และ FaceTime HD ที่ดีกว่าเดิม

ปกติแล้วกล้องบน iPad จะด้อยกว่าบน iPhone แต่ครั้งนี้ใน iPad Pro 9.7 นิ้ว จัดเต็มมาให้ทั้งกล้องหลัง iSight ที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่สามารถถ่ายวิดีโอได้ถึงระดับ 4K, สโลว์โมชั่นได้ 240 fps และรองรับกับถ่ายภาพแบบ Live photos และยังเป็นครั้งแรกที่ Apple ใส่แฟลช LED แบบ True tone ให้กับ iPad Pro อีกด้วย ส่วนกล้องด้านหน้า Facetime HD มาด้วยความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

การเชื่อมต่อและเทคโนโลยีต่างๆ แบบจัดเต็ม

ใน iPad Pro 9.7 นิ้ว มีทั้งรุ่นที่เป็น Wi-Fi และ 4G LTE Advanced ที่รองรับความเร็วได้สูงสุดถึง 300 Mbps, ระบบรักษาความปลอดภัย Touch ID, ตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะแบบ Unibody มีให้เลือกครบทั้ง 4 สี เงิน, ทอง, ดำสเปซเกรย์ และเพิ่มสีโรสโกลด์ขึ้นมา (ส่วนรุ่น 12.9 นิ้วมีให้เลือกแค่ 3 สีเหมือนเดิม) ความบางอยู่ที่ 6.1 มิลลิเมตรและหนักเพียง 437 กรัมเท่านั้น

เพิ่มความจุขนาดใหม่ 256 GB

เป็นครั้งแรกที่ Apple เอาความจุที่สูงถึง 256 GB มาใส่ให้กับอุปกรณ์ iOS โดยที่ตอนนี้ iPad Pro จะมีให้เลือกความจุได้ 3 ขนาดคือ 32, 128 และ 256 GB

ipad-pro-03

ราคาและวันวางจำหน่ายของ iPad Pro 9.7 นิ้ว

iPad Pro รุ่น 9.7 นิ้ว จะเริ่มวางจำหน่าย 31 มีนาคมนี้ สำหรับประเทศไทยยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย  แต่เปิดแจ้งราคาขายแล้วทางหน้าเว็บของ Apple แต่รุ่น Wifi-Cellular ยังไม่ประกาศราคา

  • iPad Pro (9.7 นิ้ว) Wi-Fi ความจุ 32 GB ราคา 22,900 บาท
  • iPad Pro (9.7 นิ้ว) Wi-Fi ความจุ 128 GB ราคา 28,900 บาท
  • iPad Pro (9.7 นิ้ว) Wi-Fi ความจุ 256 GB ราคา 34,900 บาท

ส่วน iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วสามารถสั่งซื้อได้โดยสินค้าจะเริ่มจัดส่งได้ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

  • iPad Pro (13.9 นิ้ว) Wi-Fi ความจุ 32 GB ราคา 30,900 บาท
  • iPad Pro (13.9 นิ้ว) Wi-Fi ความจุ 128 GB ราคา 36,900 บาท
  • iPad Pro (13.9 นิ้ว) Wi-Fi ความจุ 256 GB ราคา 42,900 บาท
  • iPad Pro (13.9 นิ้ว) Wi-Fi + Cellular ความจุ 32 GB ราคา 41,900 บาท
  • iPad Pro (13.9 นิ้ว) Wi-Fi+ Cellular ความจุ 128 GB ราคา 47,900 บาท
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save