News & Update

คอนเฟิร์ม! iPad Pro ของปีนี้จะมี RAM 4GB ทั้งสองรุ่น

iPad Pro 2017

Apple ไม่เคยบอกว่า iPhone และ iPad Pro มี RAM อยู่มากน้อยแค่ไหน ต้องไปแกะเครื่องดู ไม่ก็ใช้ซอฟท์แวร์ดูเอาเท่านั้น ล่าสุด GeekBench เช็คมาให้แล้ว

โดยปกติแล้ว Apple ไม่เปิดเผยว่าในผลิตภัณฑ์อย่าง iPhone , iPad และ iPad Pro นั้นมี RAM อยู่มากน้อยแค่ไหน ต้องไปแกะเครื่องดู หรือไม่ก็ใช้ซอฟท์แวร์ดูเอาเท่านั้น ข่าวดีวันนี้ก็คือทาง GeekBench เช็คมาให้แล้ว พบว่ามี RAM 4GB

iPad Pro

iPad Pro

ผลจากการทดสอบและเช็คสเปคของทั้ง ไอแพตโปร 10.5 และ ไอแพตโปร 12.9 พบว่าทั้งคู่มาพร้อมกับ RAM 4GB เมื่อทำงานร่วมกับ Apple A10X ก็ทำให้มันกลายเป็นแทบเล็ตสถาปัตยกรรม ARM ที่แรงที่สุดไปโดยปริยาย แม้ว่าจะเริ่มมีผลิตภัณฑ์บางตัวใส่หน่วยความจำ 6GB หรือ 8GB มาแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีตัวไหนประสิทธิภาพสู้ Apple ได้เลย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ Apple แลกเปลี่ยนกับความแรงของ ไอแพตโปร ก็คือราคาที่สูงขึ้นกว่ารุ่นปกติมาก (รุ่นปกติราคาเพียง $329 เท่านั้น ขณะที่ iไอแพตโปรแพงกว่ากันเกือบสองเท่า) ทาง Apple จะต้องหาเหตุผลโน้มน้าวผู้บริโภคมากกว่านี้ถ้าจะทำให้คนทั่วไปยอมจ่ายแพงขึ้นเกือบสองเท่าเพื่อย้ายมาใช้รุ่น Pro ไม่เช่นนั้นแล้วมันอาจจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนกลุ่มเล็กๆ เช่นงานสร้างสรรค์หรือกลุ่มโปรฯ ตามชื่อ ซึ่งนั่นจะทำให้ยอดขายไม่มาก และกำไรน้อยลงแทนในที่สุด

ปัจจุบันราคาเริ่มต้นไอแพตของประเทศไทยอยู่ที่ 12,500 บาท (ข้อมูลจากเว็บ Apple) ขณะที่ iPad Pro 10.5 ราคาเริ่มต้นที่ 24,500 บาท และ 12.9 นิ้วเริ่มต้นที่ 30,900 บาท (ข้อมูลจากเว็บ Apple)

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save