News & Update

iPad Pro รุ่นถัดไปจะใช้หน้าจอเต็มหน้าเหมือน iPhone X แต่เป็น LCD แทน

Apple เตรียมปรับโฉม iPad Pro ประจำปีหน้าให้มีหน้าตาคล้ายๆ กับ iPhone X ที่เพิ่งวางจำหน่ายต้นเดือนนี้ โดยจะมีขอบบางเฉียบ และเป็นหน้าจอเกือบทั้งหมด

Apple เตรียมปรับโฉม iPad Pro ประจำปีหน้าให้มีหน้าตาคล้ายๆ กับ iPhone X ที่เพิ่งวางจำหน่ายต้นเดือนนี้ โดยจะมีขอบบางเฉียบ และเป็นหน้าจอเกือบทั้งหมด

iPad Pro

iPad ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายในปี 2018 คาดว่าจะยังคงใช้หน้าจอแบบ LCD เมือนเดิม แต่ทว่าจะมีขอบจอบางลงกว่าเดิมมาก และด้านหน้าเกือบทั้งหมดจะเป็นจอ ไม่มีขอบหนาๆ เหมือนในปัจจุบัน โดยคาดว่าจะเปิดตัวราวๆ กลางปีหน้า เนื่องจาก iPad Pro 10.5 เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้นี่เอง ทาง Apple น่าจะรอให้รุ่นดังกล่าวมีอายุครบปีก่อนแล้วค่อยเปิดตัวรุ่นใหม่

แน่นอนว่ารุ่นใหม่จะต้องทำงานร่วมกับปากกา Apple Pencil ได้ดีกว่าเดิมมาก และมีซอฟท์แวร์รองรับการจดโน้ตและวาดรูป เพราะนี่คือจุดเด่นหลักของรุ่น iPad Pro ที่มีเหนือแทบเล็ตรุ่นอื่นๆ

ปัจจุบันแม้ว่ารายได้ของแทบเล็ตจะตกต่ำทั่วโลก ไม่เว้นแม้กระทั่ง Apple เองก็ขายได้น้อยลง แต่ทว่าไตรมาสที่ผ่านมาไตรมาสเดียว iPad สร้างรายได้ให้กับ Apple มากถึง $4,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทิศทางของ iPad ในระยะหลังนั้น Apple วางตัวให้แทนที่คอมพิวเตอรืโน้ตบุคสำหรับงานทั่วๆ ไป อย่าง iOS 11 รุ่นล่าสุดนี้ก็มีการเพิ่ม Dock ให้ใช้งานเหมือนกับ Mac OS X และสามารถแบ่งหน้าจอ Splitscreen ได้ (ตั้งแต่ iOS 10) ทำให้รองรับการทำงาน Multitasking มากขึ้น

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save