News & Update

iPad Air 3 อาจจะเปิดตัว มี.ค. นี้ เพิ่มลำโพงเป็น 4 ตัว พร้อมแฟลช LED

หลังจากที่ iPad Air ออกรุ่น 2 ไปเมื่อเดือนตุลาคม 2014 ทาง Apple ก็ไม่ได้ออกรุ่นใหม่สำหรับแท็บเล็ตจอ 9.7 นิ้ว ล่าสุดมีภาพร่างของ iPad Air 3 ที่มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมใหม่จากเดิม

ภาพวาดนี้เผยแพร่โดยเว็บไซต์ Nowhereelse.fr ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทางเจ้าของข่าวนี้ก็ยังไม่รับประกันว่าจะเป็นของจริง แต่ว่าแหล่งข่าวเจ้าของภาพนี้ในอดีตเคยเผยข้อมูลหลุดออกมาถูกต้อง 2 ใน 3 ครั้ง ดูจากภาพแล้วจะเห็นความเปลี่ยนแปลงใน iPad Air รุ่นต่อไปตรงที่ขอบเครื่องมีลำโพงเพิ่มขึ้นมาเป็น 4 จุด เหมือนกับแท็บเล็ตจอยักษ์ iPad Pro ที่ออกมาไม่นานนี้ ส่วนที่กล้องด้านหลังมีจุดเพิ่มขึ้นมาในตำแหน่งที่คาดว่า น่าจะเป็นแฟลช LED

iPad Air 3

ถ้าหากภาพร่างนี้เป็นของจริง iPad Air ตัวใหม่ก็จะมีฟีเจอร์ลำโพงเล่นเสียงแบบสเตอริโอได้ทั้งในแนวนอนและแนวตั้ง เหมือนกับใน iPad Pro และการที่แท็บเล็ตมีแฟลชเพิ่มขึ้นมาก็น่าจะช่วยให้การถ่ายภาพทำได้ดีขึ้น และจะเป็น iPad รุ่นแรกที่มีแฟลชอีกด้วย และยังมีข่าวลืออื่นอีกด้วยว่าหน้าจอจะยังไม่รองรับ 3D Touch แต่จะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้เร็วขึ้นด้วยชิป A9 หรือ A9X มีเพิ่มตัว Smart Connector และปรับคุณภาพของกล้องให้ดีขึ้น

รวมถึงตัววัสดุที่ใช้เป็นหน้าจอ จะเปลี่ยนเป็นแบบ Oxide TFT ที่แสดงสีที่สม่ำเสมอมากขึ้น ความสว่างและความคมชัดที่ดียิ่งขึ้น และจะเอาตัวเทคโนโลยีการปรับลด Refresh rate เวลาที่ไม่มีภาพเคลื่อนไหวบนหน้าจอ ที่ใช้ใน iPad Pro มาใช้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ iPad Air 3 ใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานเพิ่มขึ้นด้วย

มีความเป็นไปได้ว่า iPad Air โฉมใหม่นี้จะเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งข่าวลืออื่นก่อนหน้านี้ระบุว่างานนี้จะมีเปิดตัวของใหม่ทั้ง iPhone 5se และ Apple Watch รุ่นใหม่

ข้อมูลจาก : MacRumor

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save