News & Update

Apple ปล่อยเบต้าแรก iOS 11.4 แล้ว นำฟีเจอร์ AirPlay 2 กลับมาอีกครั้ง

Apple ปล่อย iOS 11.3 ตัวเต็มใให้อัพเดทเมื่อไม่กี่วันก่อน ฟีเจอร์ AirPlay 2 ที่อยู่ในรุ่นเบต้ากลับหายไป ล่าสุดในรุ่นทดสอบใหม่อย่าง iOS 11.4 ฟีเจอร์นี้ก็ถูกใส่กลับมาแล้ว

AirPlay 2

AirPlay 2

แตกต่างจากรุ่นแรกตรงที่ออกแบบมาให้สตรีมวิดิโอหรือไฟล์เสียงจาก iPhone / iPad เครื่องเดียวไปออกลำโพงหลายๆ ตัวได้พร้อมกัน (รุ่นแรกเลือกออกได้ที่ลำโพงตัวเดียวเท่านั้น)

นอกจาก AirPlay 2 แล้ว iOS 11.4 ยังมี ClassKit ที่ใช้พัฒนาอุปกรณ์การเรียนการศึกษาด้วย โดยระยะแรกจะใช้งานร่วมกับแอพบน iPad ที่ชื่อว่า Schoolwork ไว้ส่งการบ้าน และติดตามผลการเรียน

คาดว่า iOS 11.4 นี้น่าจะเป็นอัพเดทตัวสุดท้าย ก่อนจะเปิดตัว iOS 12 ในงาน WWDC วันที่ 4 มิถุนายน และหลังจากนั้นอัพเดทจะเป็น iOS 12 Beta แทน 

คำถามในตอนนี้น่าจะเป็น AirPlay 2 พร้อมใช้งานจริงแล้วหรือยัง คาดว่าสาเหตุที่ Apple ถอดออกไปใน iOS 11.3 ตัวจริงน่าจะเป็นเรื่องการใช้งานจริงที่ยังไม่พร้อมเท่าไหร่นัก ถ้าหากไม่ทันรอบอัพเดท iOS 11.4 เราน่าจะต้องรอกันยาวจนถึงปลายปีตอนที่ iOS 12 ออกเลยถึงจะได้ใช้กัน

ที่มา – Phone Arena 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save