News & Update

Apple ปล่อย iOS 11 Public Beta ให้ผู้ใช้งาน iPhone / iPad ที่สนใจติดตั้งได้แล้ว

Apple ออก iOS 11 รุ่นทดสอบหรือที่เรียกว่า Public Beta ให้ผู้ที่สนใจสามารถติดตั้งลงบน iPhone และ iPad ของตัวเองได้แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องเป็นนักพัฒนาที่เสียเงินก็สามารถติดตั้งได้

iOS 11

ก่อนหน้านี้ผู้ที่ต้องการทดสอบ iOS Beta จะต้องลงทะเบียนเป็นนักพัฒนากับทาง Google เสียก่อน โดยมีค่าใช้จ่าย $99 ดอลลาร์สหรัฐต่อแอคเคาต์ ต่อปี อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะเปิดให้คนทั่วไปติดตั้งได้ แต่ก็มีคำเตือนว่าระบบปฏิบัติการใหม่นี้ ยังคงเป็นเพียง Beta เท่านั้น มันจะมีบั๊ก และปัญหาอย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่ทราบดีว่าจะมีบั๊กและปัญหา แต่ยังคิดว่าจะติดตั้งอยู่ดีให้ทำดังนี้

  • ลงทะเบียนที่ Apple Public Beta Website แล้วทำการกด Sign Up แล้วทำการล็อกอินด้วย Apple ID ที่ใช้กับ iPhone / iPad ของตัวเองอยู่
  • จากนั้นกด Accept ที่ด้านขวาล่าง แล้วเลือกไปที่ iOS Tab จากนั้นเลือก Enroll your iOS Device จากนั้นก็เลือก Download Profile
  • จากนั้นเลือกปุ่ม Install ในหน้าต่างๆ สี่หน้าติดกัน iOS จะทำการรีบูทตัวเอง และติดตั้งโปรไฟล์สำหรับติดตั้ง iOS 11 Public Beta
  • เมื่อ iPhone / iPad มี Profile แล้วก็สามารถกด Software Update เพื่ออัพเดทได้ทันที

เราขอแนะนำว่าให้ทำการแบคอัพระบบของเครื่องด้วย iTunes ก่อนเนื่องจากคุณอาจจะพบปัญหาที่แปลกใหม่และไม่มีทางแก้ใน Public Beta ได้ และอาจจะอยากตัดสินใจกลับมาใช้ iOS 10.3.2 แทนในภายหลัง

ข่าวร้ายคือถ้าก้าวขึ้นไปใช้เวอร์ชั่น 11 นี้แล้ว วิธีการลดเวอร์ชันลงมามีเพียงติดตั้ง iOS 10.3.2 ผ่าน iTunes ด้วย DFU Mode เท่านั้น ถ้าใครลมปราณไม่แกร่งกล้า และยังไม่แน่ใจว่าจะทำด้วยตัวเองได้ไหม แนะนำว่าอย่าเพิ่งลองเลย รอตัวเต็มซักเดือนกันยายนนี้ก็ได้ใช้แล้ว

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save