News & Update

พบบั๊กตัวอักษร Telugu พา iPhone, Mac, Apple Watch แครชเมื่อได้รับหรือต้องแสดงบนหน้าจอ

ผลิตภัณฑ์แอปเปิลยุคใหม่อย่าง iPhone, Mac และ Apple Watch มีบั๊กร่วมกันหนึ่งตัว คือเมื่อต้องแสดงตัวอักษร Telugu ในภาษาอินเดียจะแครช และไม่สามารถใช้งานแอพที่มีฟอนต์ตัวนั้นอยู่ได้

ผลิตภัณฑ์แอปเปิลยุคใหม่อย่าง iPhone, Mac และ Apple Watch มีบั๊กร่วมกันหนึ่งตัว คือเมื่อต้องแสดงตัวอักษร Telugu ในภาษาอินเดียจะแครช และไม่สามารถใช้งานแอพที่มีฟอนต์ตัวนั้นอยู่ได้

ios 11 bug

ส่วนใหญ่แล้วที่ประสบปัญหาคือแอพแชทอย่างเช่น Whatsapp หรือ iMessage เมื่อได้รับตัวอักษรนี้แล้วจะไม่สามารถแสดงผลได้ ทำให้แอพแครช และเมื่อเปิดแอพอีกครั้งก็จะแครชดับไปจากตัวอักษรที่ค้างอยู่นั่นเอง

สำหรับระบบปฏิบัติการของ Apple ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น iOS 11, macOS หรือ watchOS ต่างก็ได้รับผลกระทบจากซอฟท์แวร์นี้ทั้งสิ้น และถ้ามีคนส่งข้อความมาแล้วตัวอักษรไปอยู่ใน Notification CEnter ก็ยิ่งแย่หนักเข้าไปอีก เพราะ springboard ทั้งหมดจะใช้งานไม่ได้ไปเลย ทำให้ iPhone / iPad นิ่งสนิทเหมือนตายทั้งเป็น

และแย่กว่านั้นถ้ารอให้ springboard รีสตาทตัวเอง เนื่องจากเครื่องจะติดบูทลูปไม่หาย ทางเดียวที่แก้ได้คือล้างข้อมูลใหม่หมดเท่านั้น ซึ่งก็เป็นเรื่องใหญ่ไม่น้อยเลยล่ะ

อย่างไรก็ตามในระบบปฏิบัติการรุ่นเบต้าอย่าง iOS 11.3 พบว่าปัญหานี้ถูกแก้ไขแล้ว คาดว่า Apple รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวมาก่อนแล้ว และกำลังแก้ไขกันอยู่

carattere Teleugu

รูปตัวอักษรข้างบนเราจึงเลือกใช้ที่เป็นรูป แทนที่จะเป็นตัวอักษร เพื่อป้องกันคนนำไปใช้ส่งแกล้งคนอื่น หรือมีผู้ที่เข้าเว็บเราด้วย iOS, macOS ครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save