News & Update

ปัญหาใหม่มาแล้ว! ระบบแก้คำผิดบน iOS 11 ไม่สามารถพิมพ์ ‘it’ และ ‘is’ ได้

ios 11 bug

เอาอีกแล้ว พึ่งมีแพทช์ iOS 11 แก้ระบบตรวจคำผิดไปไม่นานดันมีบั๊กต่อซะอย่างนั้น แต่คราวนี้เปลี่ยนคำที่เจอบั๊กเป็น ‘it’ และ ‘is’ ซึ่งเป็นคำที่ใช้บ่อยซะด้วย

เอาล่ะสิ หลังจาก Apple ออกแพทช์อัพเดต iOS 11 แก้ระบบตรวจคำอัตโนมัติที่ไม่สามารถพิมพ์ ‘i’ ได้ คราวนี้คำใหม่ที่พิมพ์ไม่ได้มีมาให้ปวดหัวกันเล่นๆอีกแล้ว

โดยคำใหม่ที่โดนบั๊คให้ไม่สามารถพิมพ์ได้คราวนี้เป็นถึง 2 คำด้วยกัน คือคำว่า ‘it’ และ ‘is’ โดยเพิ่มพิมพ์ไปจะพบว่าระบบบตรวจคำผิดจะเปลี่ยนให้กลายเป็น ‘I.T’ และ ‘I.S’ ซะอย่างนั้น

iOS 11 auto correction bug twitter post

iOS 11 auto correction bug

นอกจากจะมีรูปยืนยันจากผู้ใช้งาน iPhone บนทวิตเตอร์แล้ว ยังมีคลิปออกมายืนยันอีกเสียงด้วยว่าปัญหานี้เป็นจริงๆนะ และการแก้ปัญหาอย่างง่ายด้วยการรีบูทเครื่องใหม่นั้นก็ไม่เป็นผลซะด้วย

แต่ก็มีผู้ใช้บางส่วนเสนอวิธีแก้ปัญหาด้วยการเพิ่มแทนที่คำที่ถูกต้องลงไปในเมนู Settings > General > Keyboard แต่ก็ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ตรงจุด

การแก้ปัญหาตอนนี้คงเป็นวิธีเดียวคือปิดระบบแก้คำอัตโนมัติเท่านั้น งานนี้ใครที่ใช้ระบบแก้คำเป็นประจำและใช้ภาษาอังกฤษด้วยล่ะก็คงปวดหัวน่าดูเลยล่ะ

อ้างอิง GSMArena MacRumors

 
 
 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save