News & Update

Apple iOS 11.3.1 แก้ไขปัญหา iPhone 8 จอเทียบทัชไม่ติดหลังอัพเดทแล้ว

ios 11 bug

Apple ออกอัพเดทให้ iPhone, iPad, iPod Touch อีกครั้ง โดยครั้งนี้มีเลขเวอร์ชัน iOS 11.3.1 หลังจากปลายเดือนที่แล้วออก iOS 11.3 มาแล้ว และดัดหลังพวกที่ใช้บริการเปลี่ยนหน้าจอของร้านนอกแทนที่จะเข้าศูนย์บริการ Apple

iOS 11.3.1

iOS 11.3.1

มีการแก้บั๊กประปราย แต่ไม่ได้มีฟีเจอร์ใหม่ (ฟีเจอร์ใหม่น่าจะมาใน iOS 11.4 ที่ทดสอบเบต้ากันอยู่) แต่หนึ่งสิ่งที่แก้ไขก็คือผู้ที่ไม่สามารถทัชหน้าจอได้เพราะใช้หน้าจอเทียบ (ปลอม) กับ iPhone 8 จะกลับมาสัมผัสหน้าจอได้อีกครั้งหนึ่ง โดยจะมีข้อความเตือนว่าหน้าจอที่ไม่ได้มาจาก Apple อาจจะทำให้การแสดงผลผิดเพี้ยนได้

แน่นอนว่าสาเหตุหลักที่ผู้ใช้งานเลือกจะใช้หน้าจอเทียบก็เพราะว่าราคานั้นถูกกว่าหน้าจอแท้อย่างมาก งานนี้ Apple น่าจะโดนด่าไปเยอะจนตัดสินใจเปิดให้ใช้งานหน้าจออีกครั้ง อย่างน้อยนี่น่าจะเป็นสัญญาณเตือนอ้อมๆ ว่า Apple สามารถตรวจได้ว่าอุปกรณ์ชิ้นใดไม่ได้เป็นของแท้จาก Apple นั่นเอง

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save