News & Update

Apple ออกอัพเดท iOS 11.2 แล้ว มี Apple Pay cash และแก้บั๊กเครื่อง restart

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 11.2 เร็วกว่าที่ตั้งใจเอาไว้หนึ่งสัปดาห์ เพราะ iOS 11 เวอร์ชันปัจจุบันมีปัญหา และทำให้ iPhone รีสตาทตัวเองตลอดเวลาในวันที่ 2 ธันวาคม

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 11.2 เร็วกว่าที่ตั้งใจเอาไว้หนึ่งสัปดาห์ ด้วยเหตุผลว่า iOS 11 เวอร์ชันปัจจุบันมีปัญหา และทำให้ iPhone รีสตาทตัวเองตลอดเวลาในวันที่ 2 ธันวาคม

Apple Pay Cash iOS 11.2

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 11.2 Beta ในวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา และเนื่องจากบั๊กบนเวอร์ชันก่อนหน้า ทำให้ต้องปล่อยออกมาก่อนกำหนด ส่งผลให้ฟีเจอร์แอปเปิ้ล เพย์ แคชยังไม่สามารถใช้งานได้ในตอนนี้แม้จะมากับระบบปฏิบัติการแล้วก็ตามที (โดยมีข้อมูลว่าจะเปิดใช้งานได้สัปดาห์หน้า ตามกำหนดการปล่อยอัพเดทตัวเต็มเดิม)

Apple Pay Cash เป็นบริการโอนและรับเงินระหว่างผู้ใช้แอปเปิลผ่าน Apple Pay รองรับการสั่งงานผ่าน Siri และใช้งานได้ทั้ง iPhone, iPad และ Apple Watch โดยผู้โอนจะตัดเงินผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิตที่ผูกกับแอปเปิ้ล เพย์และผู้รับจะได้เป็นเงินอยู่ใน Apple Pay Cash Card ใน Wallet ซึ่งสามารถใช้จ่ายผ่านแอปเปิ้ล เพย์หรือโอนเข้าบัญชีที่ผูกเอาไว้ก็ได้เช่นกัน

ข่าวร้ายของคนไทยเราๆ ก็คือ Apple Pay Cash นั้นใช้งานได้เฉพาะในสหรัฐเท่านั้น (คนไทยอดต่อไป)

แต่อัพเดทนี้ก็ไม่ได้จะมีแต่ข่าวร้ายว่าอัพเดทกันทำไมเนี่ย เพราะว่าผู้ใช้งาน iPhone 8, 8 Plus และ X จะสามารถชาร์จไฟไร้สายที่ 7.5W ได้ จากเดิมถูกจำกัดเอาไว้ที่ 5W เท่านั้น โดยแท่นชาร์จจะต้องรองรับมาตรฐานชาร์จไฟไวดังกล่าวด้วย ส่วนรุ่นอื่นๆ นอกจากนี้ก็จะมีการแจ้งเตือนว่าการปิดที่ Control Center ไม่ได้ปิดการใช้งาน WiFi / Bluetooth จริงๆ แล้ว รวมไปถึง Emoji ใหม่ที่เพิ่งใส่เข้ามาในมาตรฐาน Unicode ล่าสุดด้วย

ถ้าใครเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมามือถือรีสตาร์ทตัวเองรัวๆ โดยไม่มีสาเหตุจนกลัวว่าเครื่องมีปัญหาก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพียงท่านอัพเดทเครื่องเป็นเวอร์ชันล่าสุดปัญหาก็จะหมดไป แต่ถ้าเครื่องรีสตาร์ทบ่อยจนไม่สามารถอัพเดทผ่าน OTA ได้ก็มีตัวเลือกอย่างการอัพเดทผ่าน iTunes อยู่นะ

ที่มา – Engadget

 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save