News & Update

บริษัทวิเคราะห์เผย iOS 10 ถูกติดตั้งไปแล้วมากกว่า 30% ของอุปกรณ์ทั้งหมด

iOS 10 thai

ผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์ ตอนนี้ยอดจำนวนผู้ติดตั้ง iOS 10 ได้พุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว โดยมีการประเมินว่าตอนนี้น่าจะมีอุปกรณ์ราวๆ 1/3 ของทั้งหมดแล้ว

ผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์ ตอนนี้ยอดจำนวนผู้ติดตั้งและอัพเดท iOS 10 ระบบปฎิบัติการสำหรับ iPhone, iPad และ iPod Touch ได้พุ่งทะยานอย่างรวดเร็วเหมือนกับทุกครั้งที่ Apple เปิดตัว iOS เวอร์ชันใหม่ โดยมีการประเมินว่าตอนนี้น่าจะมีอุปกรณ์ราวๆ 1/3 ของทั้งหมดแล้ว

แม้ว่าล่าสุดทาง Apple ยังไม่ได้ออกมาบอกตัวเลขอย่างเป็นทางการ (อาจจะเป็นเพราะสูง แต่ยังไม่พอกับความคาดหวังของ Apple) แต่จากข้อมูลปัจจุบันของบริษัทวิเคราะห์ Mixpanel ได้ประเมินยอดจำนวนอุปกรณ์ที่ติดตั้ง iOS 10 ไปแล้ว ว่ามีอยู่ราวๆ 33.64% หรือราวๆ 1/3 ของทั้งหมดนั่นเอง และถ้านับช่วง 24 ชั่วโมงแรก

หลังจากเปิดให้อัพเกรด มีผู้ใช้อัพเป็น iOS 10 ราวๆ 14% ถือว่าเพิ่มขึ้นมาไม่น้อย

อัพเดท iOS 10

แม้ว่ายอดผู้ใช้งานที่อัพเกรดไปเป็น iOS 10 จะสูง แต่อัตราการอัพเกรดขึ้นมายังคงต่ำกว่า iOS 9 ในปีที่แล้ว โดยปีที่แล้วผู้ใช้อัพเกรดเป็น iOS 9 มากกว่า 50% ภายในเวลา 4 วัน คงต้องรอดูกันอีกสักพักว่า Apple จะออกมาเปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการหรือไม่

สำหรับ iOS 10 นี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแอพที่มากับเครื่องอย่าง Messages, Maps, Siri, Photo, Apple Music และระบบโดยรวมอีกหลายจุด โดยผู้ใช้งานสามารถติดตั้งด้วยตัวเองผ่าน OTA โดยเข้าไปที่ Setting แล้วเลือก Check for Update

รวม 10 ฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 10 ที่น่าสนใจ

ที่มา – Apple Insider

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save