News & Update

Intel ถอยทัพออกจากตลาดสมาร์ทโฟน ไปเน้นตลาด 5G และ IoT เป็นหลัก

ในที่สุด Intel ก็ถอดใจถอนตัวออกจากตลาดผู้ผลิตชิปประมวลผลสำหรับอุปกรณ์พกพา ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต หันไปเน้นที่ตลาด IoT และอุปกรณ์เครือข่าย 5G แทน

Intel หนึ่งในผู้นำในด้านการผลิตชิปประมวลผลคอมพิวเตอร์ ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการพัฒนา CPU สำหรับอุปกรณ์พกพาทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ล่าสุดมีสัญญาณที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า Intel เตรียมหยุดการทำตลาดบนมือถือและแท็บเล็ตแล้ว โดยได้ยกเลิกการพัฒนาชิปตัวใหม่อย่าง Broxton และ SoFIA

ทาง Intel ได้ตัดสินใจที่จะหันมามุ่งเน้นการพัฒนาและทำตลาดชิปประมวลผลรวมถึงโครงการอื่นแทน อาทิ ศูนย์ข้อมูล (Data Center), หน่วยความจำ Internet of Things (IoT) และอุปกรณ์สำหรับใช้งานเครือข่าย 5G การตัดสินใจครั้งนี้จึงส่งผลให้ทาง Intel ต้องถอนตัวออกจากตลาดชิปประมวลผลบนอุปกรณ์พกพา โดยได้ประกาศยกเลิกการผลิตชิปตระกูล Atom X3 ทั้ง Broxton และ SoFIA ลง

Intel Rockchip Intel SoFIA

ตลาดผู้ผลิตชิปบนอุปกรณ์พกพาในปัจจุบันนั้น ทาง Qualcomm และ Samsung เป็นผู้นำอยู่ในตลาดตอนนี้ ในช่วงที่ผ่านมาทางด้าน Intel และ NVIDIA ที่ยิ่งใหญ่ในตลาด CPU คอมพิวเตอร์มาร่วมสิบปีไม่สามารถปรับตัวและแข่งขันในตลาดได้ ส่วนชิปประมวลผลของ Intel ที่ผ่านมาจะมีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตใช้งานอยู่เพียงไม่กี่รายเท่านั้น เช่น Asus, Dell ที่ล่าสุดดูเหมือนว่าทาง Asus เองก็ได้เปลี่ยนมาใช้ CPU ของ Qualcomm Snapdragon ใน Zenfone รุ่นใหม่แทน

ข้อมูลจาก : Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save