News & Update

Intel ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาชิป Pixel Visual Core ของ Google Pixel 2

ชิป Pixel Visual Core ที่ใช้เร่งการประมวลผลภาพ HDR+ ของ Pixel 2 นั้นเป็นผลงานวิจัยร่วมกับฝั่งมือถือของ Intel กับ Google

Google Pixel Visual Core

แม้ว่าชิปตัวดังกล่าวจะยังไม่เปิดใช้งาน (คาดจะเปิดใช้งาน Android 8.1 Developer Preview) แต่ว่ามันก็ถูกใส่มาในมือถือ PIxel 2 ทุกเครื่องแล้วเป็นที่เรียบร้อย ชิปดังกล่าวมีซีเรียลนัมเบอร์เริ่มต้นด้วย SR3 ซึ่งเป็นรหัสประจำของชิปจาก Intel นั่นเอง

วันนี้ทาง Google ก็เลยยืนยันว่าชิปดังกล่าวเป็นผลงานการพัฒนาของ Intel จริงๆ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก ที่เราทราบตอนนี้คือมันจะช่วยให้การประมวลผลภาพ HDR+ เร็ซขึ้น ปัญญาประดิษฐืปรับแต่งภาพได้ดีขึ้น และกินไฟน้อยลงเนื่องจากใช้ไฟเพียง 10% ของพลังงานที่ใช้ในการประมวลผลภาพปัจจุบัน

แม้ว่าเมื่อกลางปีที่ผ่านมาอินเทลจะยุบแผนพัฒนาชิปต่างๆ ฝั่งมือถือไปจนเกือบหมด (Atom, Quark, Edison, Joule และ Galileo โดนยกเลิกแผนพัฒนาทั้งหมด) นับว่าโชคดีที่ชิป Pixel Visual Core ไม่โดนลูกหลงไปด้วย หรืออาจจะทำเสร็จตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว งานนี้ต้องรอดูว่าชิปเร่งประมวลผลภาพในอนาคตจะกลายเป็นมาตรฐานที่มือถือค่ายอื่นๆ ใส่มาด้วยหรือไม่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save