News & Update

Intel ใกล้จะพัฒนาโมเดมเชื่อมต่อมาตรฐาน 5G สำเร็จแล้ว

5g modem

แม้ว่า 4G ยังไม่ได้เปิดให้บริการในหลายๆ ประเทศบนโลกด้วยซ้ำ แต่ล่าสุดทาง Intel ก็ออกมาเผยว่ากำลังพัฒนาโมเดมสำหรับการเชื่อมต่อ 5G ใกล้สำเร็จแล้ว โดยพร้อมจะส่งต้นแบบให้กับผู้พัฒนาต่างๆ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยโมเดมสามารถทำการเชื่อมต่อได้ความเร็ว 5Gbps

5G

ความเร็ว 5Gbps นี่เร็วแค่ไหน์ ก็สามารถโหลดไฟล์ 50GB ได้เสร็จภายในเวลาเพียง 80 วินาทีเท่านั้น จัดว่าเร็วกว่าการเชื่อมต่อใดๆ ที่เรามีในปัจจุบันเสียอีก

เพื่อทำให้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อสามารถทำความเร็วสูงเช่นนี้ได้ มีการนำเทคโนโลยีปัจจุบันหลายๆ ตัวไปร่วมใช้งานด้วย ไม่ว่าจะเป็น Bandwidth Aggregation (นำสัญญาณหลายๆ ความถี่มาใช้ร่วมกัน), Ultra-low latency Frequencies (ความถี่ต่ำ), MIMO (หลายเสา หลายช่องสัญญาณ) และเทคโนโลยีอื่นอีกมากมาย โดยออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับเสา 4G ในปัจจุบัน

ปัจจุบันผู้นำเทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันคือเครือข่ายในสหรัฐอเมริกา เกาหลี และญี่ปุ่น โดยตอนนี้ Verizonได้ลองติดตั้งเสาสัญญาณ 5G ในเมืองใหญ่สิบเมือง ส่วน AT&T ก็ทดลองปล่อยสัญญาณ 5G เพื่อใช้รับชม DirecTV ส่วนเกาหลีนั้น Samsung และ Korea Telecom จะทดสอบ 5G ในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 และญี่ปุ่นคาดว่าจะเปิดให้บริการ 5G เต็มรูปแบบครั้งแรกในงานโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save