News & Update

Instagram เปิดให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดข้อมูลของตัวเองกลับไปได้แล้ว ตอนนี้ทำได้จากบนเว็บเท่านั้น

Instagram

สองสัปดาห์ก่อน Instagram ประกาศว่าจะให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดข้อมูลของตัวเองกลับไปได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดิโอ หรือข้อความที่ส่งหากัน ล่าสุดผู้ใช้งานสามารถโหลดได้แล้ว แต่ตอนนี้ยังรองรับเฉพาะบนเว็บเท่านั้น

Instagram data download

Instagram

กระแสดังกล่าวเกิดจากกรณีที่ Cambridge Analytica ดึงข้อมูล API จาก Facebook ไปเป็นจำนวนมากเพื่อการโฆษณาการเลือกตั้งจนถึงขั้นต้องเรียก Mark Zuckerberg เข้าไปนั่งห้องเย็นที่เต็มไปด้วยสมาชิกวุฒิสภาเพื่อสอบถามถึงรายละเอียด

นอกจากกระแสกดดันจากฝรั่งสหรัฐอเมริกา การที่ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดข้อมูลกลับไปได้นี้เป็นการทำตามกฏหมายความเป็นส่วนตัวของ EU ด้วยเช่นกัน (GDPR) แต่ที่ผลักดันให้ออกมาเร็วอย่างที่เห็นนี้เป็นอานิสงค์มาจาก Cambridge Analytica ล้วนๆ

สำหรับผู้ที่คาดหวังว่าจะโหลดข้อมูลของตัวเองออกไปผ่านแอพบน iOS หรือ Android คงต้องรออีกนานๆ หน่อยเพราะตอนนี้ยังได้แค่บนเว็บเท่านั้น โดยหลังจากกดขอดาวน์โหลดข้อมูลกลับระบบจะทำการรวบรวมไฟล์แล้วบีบ Zip ให้ จากนั้นจะส่งลิงค์ดาวน์โหลดมาให้ใน 48 ชั่วโมง

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save