News & Update

สหรัฐและอังกฤษกังวล! Imagination อาจจะตกไปอยู่ในมือกลุ่มนักลงทุนชาวจีน

Imagination Technology

หลังจาก Apple ตัดสินใจพัฒนาชิป GPU ใช้เองในอนาคตแทนที่จะซื้อลิขสิทธิ์จาก Imagination Technology มูลค่าของบริษัทก็ตกต่ำดำดิ่งสู่หายนะ

หลังจาก Apple ตัดสินใจพัฒนาชิป GPU ใช้เองในอนาคตแทนที่จะซื้อลิขสิทธิ์จาก Imagination Technology มูลค่าของบริษัทก็ตกต่ำดำดิ่งสู่หายนะ จนข่าวลือล่าสุดบอกว่ากำลังจะขายบริษัทให้กลุ่มนายทุนที่สนใจ

สหรัฐและอังกฤษกังวลเมื่อเทคโนโลยีจาก Imagination Technology จะไปอยู่ในมือจีน

Imagination

สำนักข่าว Telegraph จากสหราชอาณาจักรรายงานว่าผู้ที่อาจจะเข้าซื้อ Imagination Technology คือ Canyon Bridge Capital Partners โดยบริษัทนี้มีสำนักงานอยู๋ในซิลิคอนวัลเลย์ แต่กลุ่มทุนเบื้องหลังอยู่ที่ปักกิ่ง โดยข้อมูลล่าสุดเผยว่า Canyon Bridge Capital เป็นผู้ประมูลรายใหญ่ในวงการไอที ปีที่แล้วทุ่มเงินกว่า $1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อเข้าซื้อ Lattice Semiconductor ผู้ผลิตไมโครชิปสหรัฐไป

ทางภาครัฐของสหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักรต่างก็แสดงความกังวลกับการที่ประเทศจีนจะได้เป็นเจ้าของผู้พัฒนาเทคโนโลยี โดยเฉพาะบริษัทที่มีส่วนเอี่ยวกับภาครัฐของประเทศจีน โดยตอนนี้ดีลเข้าซื้อ Lattice Semiconductor เมื่อปีที่แล้วอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนฝั่งสหราชอาณาจักรเองก็หาทางป้องกันการเข้าซื้อ Imagination Technology อยู่

ในอดีต Apple คือลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของ Imagination การสูญเสียลูกค้ารายใหญ่ไปทำให้มูลค่าของบริษัทร่วงหล่นอย่างรวดเร็ว จาก £2,000 ล้านปอนด์เหลือเพียง £400 ล้านปอนด์ในวันนี้ ทำให้ Imagination ไม่มีทางเลือกนอกจากจะขายบริษัทเพื่อหาผู้มารับช่วงต่อ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save