News & Update

Imagination เปิดตัวหน่วยประมวลผลกราฟฟิคใหม่ระดับกลางของ PowerVR

Imagination Technology

Imagination Technologies ได้เปิดตัวตัวประมวลผลกราฟฟิค (GPU) ใหม่ในซีรีส์ 8XE Plus และคาดว่าจะไปอยู่ใน PowerVR รุ่นระดับกลางในอนาคตอันใกล้นี้

Imagination Technologies ได้เปิดตัวตัวประมวลผลกราฟฟิค (GPU) ใหม่ในซีรีส์ 8XE Plus โดยคาดว่าจะไปอยู่ใน PowerVR รุ่นระดับกลางและบนในอนาคตอันใกล้นี้

PowerVR

ชิปประมวลผลซีรีส์ 8XE Plus มีด้วยกันทั้งหมดสามรุ่น ได้แก่ GE8320, GE8325, GE8340 และคำว่า Plus ที่ห้อยท้ายชื่อซีรีส์เป็นการบ่งชี้ว่าตัวประมวลผลกราฟฟิคเหล่านี้เป็นตัวอัพเกรดมาจาก Series 8XE อย่าง GE8300 นั่นเอง โดยเป็นการเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมจากของเก่า แต่ไม่ได้สร้างความแตกต่างด้านประสิทธิภาพอย่างมากมาย โดย GE8320 และ GE8325 จะมี Per-Clock Shader เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของ GE8300 รุ่นก่อนหน้านี้ ส่วน GE8340 จะมีเพิ่มขึ้นเป็นสี่เท่าเมื่อเทียบกับ GE8300

นอกจาก GPU ที่เปลี่ยนสถาปัตยกรรมแล้วยังมีรุ่นเก่าที่อัพเดทข้อมูลให้ดีขึ้นเล็กน้อยอย่าง GE8100 และ GE8430 ด้วย โดยทั้งสองตัวนี้มีการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยในเชิงสถาปัตยกรรมเท่านั้น

ทาง Imagination คาดหวังเอาไว้ว่าชิปกราฟฟิคเหล่านี้จะไม่เพียงเข้าไปอยู่ในมือถือหรือแทบเล็ตเท่านั้น แต่รวมไปถึงสมาร์ททีวี และเซ็ทท็อปบอกซ์ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย โดยสามารถรองรับการแสดงผล Full HD ได้สบายๆ ซึ่งความละเอียดระดับนี้คาดว่าจะได้รับความนิยมไปจนถึงปี 2020 ถึงตอนนั้นน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงความต้องการระดับกราฟฟิคที่ใช้อีกที

ที่มา – Tech Report

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save