News & Update

iFixit ลองแกะ Microsoft Surface pro รุ่นใหม่แล้วไร้ซึ่งความง่ายในการซ่อม

Microsoft Surface Pro Laptop โน้ตบุคลูกผสมที่น่าสนใจไม่น้อย หน้าตาดูดี สเปคแรง พกพาสะดวก แต่เมื่อถึงเวลาต้องลองแกะมาซ่อมดู… มันกลับยากจนไม่สามารถทำได้

Microsoft Surface Pro Laptop จัดเป็นโน้ตบุคลูกผสมที่น่าสนใจไม่น้อย หน้าตาดูดี สเปคแรง พกพาสะดวกและเบา แต่เมื่อถึงเวลาต้องลองแกะมาซ่อมดู… มันกลับยากจนไม่สามารถซ่อมได้ด้วยตัวเอง

Microsoft Surface Pro

Microsoft Surface Pro

ตัวบอดี้แทบทั้งหมดไม่มีการใช้สกรูวขันน็อต เนื่องจากจะมีการใช้งานเส้นใย Alcantara ด้านบน ทำให้บอดี้ทั้งหมดต้องใช้วิธีเชื่อมติดกันด้วยกาว ทำให้ชิ้นส่วนทั้งหมดไม่สามารถถอดออกมาง่ายๆ คีย์บอร์ดติดกาวลงบนเมนบอร์ด นอกจากนี้ทีมแกะ iFixit ก็ไม่สามารถถอดแบตเตอรีออกได้ นอกจากจะถอดชิ้นอื่นๆ ที่ขวางทางออกเสียก่อน และเมื่อทำไปถึงจุดนั้นก็พบว่าแบตเตอรีเองก็ทากาวติดอยู๋กับบอดี้เช่นกัน

Microsoft Surface ที่ผ่านมาในอดีตก็ไม่ได้แกะง่ายกันสักเท่าไหร่ อย่าง Surface Book เองก็ได้เพียง 1/10 คะแนนเท่านั้น แต่เครื่อง Surface Laptop ตัวนี้แย่กว่า เพราะได้เพียง 0/10 คะแนนเท่านั้น โดย iFixit สรุปให้ว่า Surface Laptop นั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ซ่อมแซมต่ออายุได้ ผู้ใช้งานก็ไม่สามารถอัพเกรดชิ้นส่วนอย่าง CPU, RAM หรือแม้แต่พื้นที่ภายในเครื่องได้เลย เนื่องจากสิ่งเหล่านี้ถูกบัดกรีลงบนบอร์ด (และทับด้วยกาวอีกจำนวนมาก)

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save