News & Update

กสทช. จัดให้ ลงทะเบียนซิมการ์ดได้ง่ายๆ ที่ 7-Eleven ทุกสาขา

นโยบายของ กสทช. ที่ให้ทุกเลขหมายในประเทศไทย ต้องลงทะเบียนซิมการ์ดก่อนใช้งาน และหลังจากวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ต้องทำการลงทะเบียนซิมการ์ดก่อนใช้งาน

นโยบายของ กสทช. ที่ให้ทุกเลขหมายในประเทศไทย ต้องลงทะเบียนซิมการ์ดก่อนใช้งาน และหลังจากวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ต้องทำการลงทะเบียนซิมการ์ดก่อนใช้งาน

ปัจจุบันการลงทะเบียนซิมการ์ด สามารถทำได้หลายช่องทาง เช่น ทางร้านของเครือข่าย AIS, dtac, True ตัวแทน 2 แชะ ล่าสุด สามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้แล้ว ผ่าน 7-Eleven ทุกสาขา โดยประชาชนสามารถเข้าไปลงทะเบียนซิมการ์ด ได้ที่ร้านเซเว่นฯ ทุกสาขา ไม่มีค่าใช้จ่าย “แต่ต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมซิมการ์ด”

ก่อนหน้านี้ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ตั้งแต่ 1 เม.ย. เป็นต้นไป ห้ามผู้ขายซิม activate ซิมการ์ดไว้ล่วงหน้า เพื่อเปิดสัญญาณให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทันทีที่ซื้อซิม ดังนั้นการขายซิมการ์ดตามร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ ยังสามารถทำได้ แต่การจะเปิดสัญญาณให้ใช้งานซิมได้ต้องมีกระบวนการให้ลูกค้าลงทะเบียนซิมก่อน  ส่วนซิมการ์ดที่เปิดใช้งานไปแล้วก่อนหน้านี้จะต้องลงทะเบียนซิมให้เสร็จก่อน 31 ก.ค. นี้ มิฉะนั้นจะไม่สามารถโทรออกและใช้งานอินเทอร์เน็ตได้

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save