News & Update

ฟีเจอร์ใหม่!! iCloud กู้ไฟล์ รายชื่อ และคืนค่าปฏิทินที่เพิ่งถูกลบได้แล้ว

การที่จะเรียกคืนข้อมูลจาก iCloud นั้น ผู้ใช้งานไม่สามารถทำการเรียกคืนข้อมูล หรือเปลี่ยนแปลงปฏิทิน และสมุดรายชื่อมี่อาจจะกดลบโดยไม่ตั้งใจกลับคืนขึ้นมาใหม่ได้

 

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการที่จะเรียกคืนข้อมูลจาก iCloud นั้น ผู้ใช้งานไม่สามารถทำการเรียกคืนเอกสารที่อาจกดลบไปโดยไม่ตั้งใจ หรือเปลี่ยนแปลงปฏิทิน และสมุดรายชื่อขึ้นมาใหม่ได้ แต่บน  iOS9 ตัวใหม่นี้ ทางแอปเปิ้ลเองเค้าก็ได้แอบเพิ่มคุณสมบัติใหม่ในการเรียกคืนเหล่านี้เข้ามาอย่างเงียบๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถกู้คืนไฟล์  กู้คืนรายชื่อผู้ติดต่อ และการกู้คืนการตั้งค่าปฏิทิน ได้โดยซ่อนฟังก์ชั่นนี้เอาไว้ในแถบการตั้งค่าขั้นสูงบนหน้าเว็ปไซต์ iCloud.com อีกด้วย

ตัวอย่างหน้าตาฟังก์ชั่นการกู้คืนบน iCloud.com

หน้าการกู้ไฟล์ข้อมูล

iCloud files

 

และในส่วนของฟีเจอร์การกู้คืนไฟล์นี้ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกับการสำรองข้อมูลบนไอคลาวน์เลย เพราะหน้านี้จะแสดงให้เห็นภาพรวมเฉพาะเอกสารที่ถูกลบไปเมื่อเร็วๆ นี้ และช่วยให้คุณสามารถกู้คืนข้อมูลกลับมายังไอคลาวน์ไดรฟ์ได้อีกด้วยประหนึ่งว่ามีรีไซเคิลบินอยู่บนไอคลาวน์เลยทีเดียว

หน้าการกู้คืนรายชื่อผู้ติดต่อ

icloud contacts

และในส่วนของการเรียกคืนรายชื่อนั้นจะมีการแสดงภาพรวมของฐานข้อมูลผู้ติดต่อของคุณผ่านไอคลาวน์ timestamped โดยที่คุณจะสามารถเรียกคืนข้อมูลไปยังก่อนหน้านี้ตั้งแต่วันที่ทำการสำรองข้อมูลไว้แรกๆ ซึ่งจะแตกต่างกับการกู้ไฟล์อย่างสิ้นเชิงเพราะคุณจะไม่สามารถเรียกคืนรายชื่อแบบเฉพาะรายบุคคลได้ ซึ่งการเรียกคือค่าปฏิทินเฉพาะรายบุคคลก็ไม่สามารถทำได้เช่นกัน

หน้าการกู้คืนค่าปฏิทิน

icloud calendar

 

ในการตรวจสอบข้อมูลที่เรียกคืน โปรดใช้ความระมัดระวังเกี่ยวกับคำเตือนด้านล่างหน้าต่างก่อนที่จะดำเนินการต่อไป เพราะการเรียกคืนข้อมูลตัวนี้นั้นก็มีข้อจำกัดเพื่อการเรียกคืนข้อมูลเบอร์ผู้ติดต่อบางประเภทเท่านั้น การกู้คืนปฏิทินจะทำให้คำเชิญและการแบ่งปันปิดการใช้งาน แต่ก็สามารถอุ่นใจได้ เพราะถ้าคุณเรียกคืนสถานะที่ไม่ถูกต้อง คุณยังสามารถกลับคืนค่าไปยังรุ่นปัจจุบันของคุณได้ และในแท็บแฟ้มของ iCloud นั้นจะแสดงจำนวนของวันที่คงเหลือจนกว่าไฟล์จะถูกลบออกอย่างถาวร และในการเก็บไฟล์เหล่านี้จะมีระยะเวลาประมาณ 30 วันต่อไฟล์เท่านั้นนะครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save