News & Update

Huawei จับมือกับมหาวิทยาลัย UC Berkeley ร่วมวิจัยปัญญาประดิษฐ์

Huawei

Huawei ได้จับมือกับมหาวิทยาลัยดังอย่าง University of California in Berkeley เพื่อร่วมกันวิจัยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ฉลาดกว่าเดิม

Huawei ได้จับมือกับมหาวิทยาลัยดังอย่าง University of California in Berkeley เพื่อร่วมกันวิจัยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ฉลาดกว่าเดิม โดยล่าสุดได้มอบเงินลงทุนสำหรับงานวิจัย $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว

chat bot

เป้าหมายของการร่วมมือครั้งนี้คือนำงานวิจัยของ Huawei และ UC Berkeley มาร่วมกันศึกษา ไม่ว่าจะเป็น Machine Learning (ระบบเรียนรู้ด้วยตัวเอง), Computer Vision (ระบบวิเคราะห์ข้อมูลภาพ), Natural Language (ภาษาที่ใช้ในชีวิตปกติ), Deep Learning (ระบบเรียนรู้ด้วยตัวเองระดับสูง) และ Robotics (หุ่นยนต์)

ความตั้งใจของงานวิจัยคือสร้างปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน และพัฒนาโมเดลทางทฤษฏีที่สามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต โดยมีเป้าหมายที่จะนำปัญญาประดิษฐ์ไปประยุกต์ใช้ในสังคม มากกว่าการจะสร้างปัญญาประดิษฐ์ที่ฉลาดที่สุดแทน

Huawei ไม่ได้ระบุว่าจะนำข้อมูลจากงานวิจัยด้านปัญญาประดิษฐ์ไปใช้ด้านไหนบ้าง แต่เชื่อว่าสินค้ากลุ่มแรกๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นมือถือของตนนั่นเอง

แน่นอนว่าเส้นทางสู่โลกอนาคตของฝั่งปัญญาประดิษฐ์ปัจจุบันเต็มไปด้วยคู่แข่งที่มีนักวิจัยอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Samsung ที่เพิ่งเข้าซื้อ Viv Labs ไป หรือ Google  ที่มี Google Assistant, Apple ที่มี Siri แม้กระทั่ง Amazon ที่มี Alexa

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save