News & Update

Huawei ตั้งเป้าโค่น Apple แย่งที่สองในตลาดภายใน 2 ปี

Huawei

Huawei ระบุว่าต้องการจะเป็นยักษ์ใหญ่อันดับที่สองในโลกมือถือภายในสองปีข้างหน้า โดยปัจจุบันตำแหน่งดังกล่าวมี Apple ครองอยู่

Richard Yu หัวเรือใหญ่ฝั่งผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคจาก Huawei ระบุว่าต้องการจะทำให้ Huaewi ขึ้นเป็นยักษ์ใหญ่อันดับที่สองในโลกมือถือภายในสองปีข้างหน้า โดยปัจจุบัน Apple ครองตำแหน่งดังกล่าวอยู่

Huawei Kirin 960

ทางสำนักข่าว Reuters ระบุว่า Richard Yu กล่าวเอาไว้ว่าต้องการจะโค่น Apple ทีละก้าว ทีละก้าว ด้วยนวัตกรรมชิ้นต่อชิ้น ไม่ว่าจะเป็นปัญญาประดิษฐ์ (AI), ความจริงเสมือน (VR), ความจริงปรุงแต่ง (AR) ที่ Apple พัฒนาอยู่

ปัจจุบัน Huawei เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ตามหลัง Apple และ Samsung อยู่ โดยทาง IDC ประเมินข้อมูลเอาไว้ว่าในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ Huawei ขายมือถือไปแล้ว 33.6 ล้านเครื่อง คิดเป็น 9.3% ของทั้งหมด (Apple ขายได้ 45.5 ล้าน – 12.5% ส่วน Samsung ขายได้ 72.5 ล้าน – 20%)

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Richard Yu เองก็ได้กล่าวว่าจะผลักดันให้ Huawei ขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในโลกสมาร์ทโฟนภายใน 5 ปีข้างหน้า

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save