News & Update

Huawei หันไปซบอก LG สั่งซื้อหน้าจอ OLED จอโค้งใช้กับมือถือเกรดพรีเมียม

Huawei Mate RS Teaser

Huawei ตัดสินใจใช้บริการผลิตหน้าจอ OLED แบบโค้งงอของ LG แทนที่จะเป็น Samsung โดยรุ่นแรกที่ใช้หน้าจอนี้ได้แก่ Porsche Design Huawei Mate RS  นั่นเอง

Porsche Design HUAWEI Mate RS OLED LG

Porsche Design Huawei Mate RS เป็นมือถือเกรดพรีเมียมขั้นบนสุดๆ โดยหน้าจอนั้นเป็นหน้าจอ OLED ขนาด 6 นิ้วและขอบโค้ง (พร้อมตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอ) ราคาก็ไม่แพงรุ่นถูกสุด (ความจุ 256GB) อยู่ที่ €1,695 หรือราวๆ 65,100 บาทเท่านั้น ส่วนอีกรุ่นที่ความจุมากขึ้นเป็น 512GB นั้นราคาอยู่ที่ €2,095 (ราวๆ 80,500 บาท)

LG เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในวงการหน้าจอ OLED สำหรับมือถือ (ปกติจับตลาดทีวีเป็นหลัก) โดยเริ่มมาตั้งแต่ช่วงปีที่แล้วที่รับหน้าที่ผลิต Pixel 2 XL อย่างไรก็ตามก็มีปัญหาเรื่องหน้าจอเบิร์นอินแม้จะใช้ได้ไม่กี่วันมาด้วย การที่ Huawei เลือกใช้หน้าจอ OLED ของ LG ต้องมั่นใจในผลงานมากๆ เพราะรุ่นดังกล่าวขายราคาแพงระยับและมีผู้ใช้งานไม่มากนักที่จะซื้อไปใช้ คงจะดูไม่ดีแน่ถ้ามีถือราคาเท่านี้จะมีปัญหาหน้าจอเบิร์นอิน

แม้ว่าจะมีเพียงรุ่นเดียวที่ใช้หน้าจอ OLED จาก LG ตอนนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นก้าวแรกในการตีตลาดฝั่ง Huawei อาจจะทำให้ในอนาคตหันมาใช้ OLED จาก LG ทั้งหมดก็เป็นได้ และนั่นน่าจะทำให้รายได้ของ LG เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล เนื่องจาก Huawei เองก็เป็นผู้ผลิตมือถือรายใหญ่ที่สุดอันดับที่สามของโลก แถมยังมีความตั้งใจจะขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งอีกด้วย

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save