News & Update

ทำไม Huawei Mate RS Porsche Design ไม่มีติ่ง?

Huawei Mate RS ALL colors head

แม้ว่า P20 ที่เปิดตัวพร้อมกับ Mate RS Porsche Design จะมีติ่งหน้าจอตามสมัยนิยม แต่รุ่นที่เปิดตัวพร้อมกันอย่าง Huawei Mate RS กลับไม่มีติ่ง ทำให้หลายๆ คนสงสัยว่าทำไมถึงแตกต่างกันเช่นนี้ คำตอบก็คือ Porsche Design ไม่เห็นด้วยที่จะใส่ติ่งมาในมือถือนั่นเอง

ทำไม Huawei Mate RS Porsche Design ไม่มีติ่ง?

Huawei Mate RS Porsche Design

ผู้บริหารของ Porsche Design อธิบายกับทาง Digital Trends ว่า

โปรเจคต์นี้ค่อนข้างตึงเครียดในกระบวนการดีไซน์ไม่น้อย เพราะ Porsche Design ปฏิเสธกับทาง Huawei อย่างหนักแน่นว่าจะไม่ดีไซน์แบบมีติ่ง

โดยพูดตั้งแต่ตอนเริ่มกระบวนการดีไซน์วันแรกเลยทีเดียว  และเพื่อควบคุมความสมดุลของมือถือ ก็เลยได้หน้าจอ OLED ขนาด 6 นิ้วแบบไม่มีติ่ง แต่ขอบโค้งซ้ายขวาอย่างที่เห็น

 

Huawei Mate RS

อีกเรื่องหนึ่งที่ดีไซน์ไปแล้วก็ต้องเปลี่ยนก็คือตัวอ่านลายนิ้วมือ แม้ว่า Huawei Mate RS จะสามารถสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอได้ ไม่ต้องใช้เซนเซอร์เพิ่ม แต่สุดท้ายก็จำเป็นต้องใส่มา เพราะว่าเทคโนโลยียังใหม่เกินไป และบางคนอาจจะยังอยากสแกนลายนิ้วมือบนเซนเซอร์มากกว่าบนหน้าจอ ทำให้มันกลายเป็นมือถือที่มีเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือสองตัว อย่างไรก็ตามตำแหน่งตัวอ่านลายนิ้วมือก็ถูกเลือก และออกแบบอย่างปราณีตโดย Porsche Design เช่นกัน เพื่อสร้างความสมดุลบนตัวเครื่องในทุกๆ ด้าน

นอกจากดีไซน์สุดหรูสเปคก็ยังอัดแน่นเต็มที่ ตัวเครื่องมีพื้นที่ภายใน 512GB และ RAM 6GB รวมไปถึงหน้าตา User Interface ที่สวยงาม บรรจงเลือกมาตั้งแต่ขนาดไอคอน ฟอนต์ที่ใช้ และแน่นอนว่างานปราณีตขนาดนี้ราคาไม่ธรรมดา รุ่นที่ถูกที่สุดของ Mate RS ในสหรัฐขายอยู่ที่ $1,880 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบๆ หกหมื่นบาทนั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save