News & Update

Huawei เปิดตัว Mate 9 สานต่อกล้องคู่ Leica ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมขายในไทยเร็วๆนี้

Huawei Mate 9

Huawei เปิดตัว Mate 9 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงส่งท้ายปี 2016 ต่อยอดความสำเร็จจาก P9 ให้ดียิ่งขึ้นทั้งเรื่องประสิทธิภาพและกล้องคู่ Leica ที่น่าประทับใจมากกว่าเดิม

Huawei เปิดตัว Mate 9 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงส่งท้ายปี 2016 โดยจัดงานเปิดตัว ณ เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมันนี เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เรื่องของหน้าตานั้นเรียกได้ว่าเหมือนกับภาพหลุดที่มีออกมาก่อนหน้านี้ทุกประการ แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นในการเปิดตัวครั้งนี้ก็คือประสิทธิภาพของเครื่อง ที่มีการพัฒนาต่อยอดจากรุ่น P9 ที่ถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในปีนี้

Huawei Mate 9 แฟ็บเล็ตที่ทรงพลัง มาพร้อมเทคโนโลยีกล้องคู่ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าเดิม

Huawei Mate 9 ตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะทั้งหมด มาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 5.9 นิ้ว แบบ IPS ความละเอีดย Full HD 1080p ครอบด้วยกระจกขอบโค้งแบบ 2.5D ถึงแม้ว่าจะเป็นแฟ็บเล็ตที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ แต่ว่ามีความบางเพียงแค่ 7.5 มิลลิเมตร และหนักเพียง 190 กรัมเท่านั้น ส่วนประสิทธิภาพภายในใช้ชิปเซตรุ่นใหม่ Kirin 960 แบบ octa-core (Cortex-A73 2.4GHz 4 แกน + Cortex-A53 1.8GHz 4 แกน) และใช้ชิปประมวลผลภาพกราฟฟิค ARM Mali-G71 MP8 ส่วน RAM ให้มา 4GB และหน่วยความจำภายในเครื่อง 64 GB รองรับเพิ่ม microSD ได้

Huawei Mate 9

huawei-mate-9-kirin-960

กล้องด้านหลังของ Mate 9 เป็นการพัฒนาสู่เจนเนอเรชั่นที่ 2 ของกล้องเลนส์คู่ที่ทาง Huawei ร่วมกันพัฒนากับทาง Leica ที่ครั้งตัวกล้องได้รับการอัพเกรดให้ดีกว่าในรุ่น P9 โดยใช้เป็นกล้องเก็บภาพสี (RGB) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 ทำงานร่วมกับกล้องแบบขาวดำ (Monochrome) ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 เท่ากัน โดยกล้องคู่รุ่นนี้ได้เพิ่มระบบช่วยลดการสั่นไหวของภาพแบบ OIS (optical image stabilization) มีระบบจับโฟกัสอัตโนมัติแบบ 4 in 1 (เลเซอร์ + phase-detect + จับความลึกของวัตถุ + contrast detection) พร้อมแฟลช LED แบบ dual tone

huawei-mate-9-leica-dual-camera

huawei-mate-9-ois

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเทคโนโลยีกล้องรุ่นใหม่นี้กคือระบบที่เรียกกว่า Hybrid Zoom ที่ช่วยให้การซูมภาพด้วยกล้องหลังมีความคมชัดมากขึ้นโดยที่ไม่สูญเสียความคมชัดของภาพ นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Huawei รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K และสำหรับกล้องด้านหน้านั้น จะมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงที่กว้าง f/1.9 แบบออโต้โฟกัส

huawei-mate-9-charge

ระบบการเชื่อมต่อเครือข่ายรองรับการใช้งานแบบ 2 ซิม 4G LTE แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,000 mAh ที่ใช้ระบบ Super Charge ผ่านพอร์ตแบบ USB Type-C ด้วยอแดปเตอร์ชาร์จแบบ 5A และมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ด้านหลังเครื่องเพื่อใช้ด้านความปลอดภัยและใช้เพื่อควบคุมการใช้งานอื่นๆ เพิ่มเติมได้

Huawei Mate 9 Finger Scan

ตัวเครื่องจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 7.0 Nougat เป็นมาตรฐานมาตั้งแต่แกะกล่อง ครอบด้วย EMUI 5.0 โดยที่ตัวเครื่องจะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 6 สีคือ Space Gray, Moonlight Silver, Champagne Gold, Mocha Brown, Ceramic White และ Black

ทาง Huawei มีแผนที่จะเริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนแฟ็บเล็ต Mate 9 ภายในปลายปี 2016 โดยจะเริ่มจำหน่ายก่อนในประเทศจีน, ฝรั่งเศส, เยอรมันนี, อิตาลี, ญี่ปุ่น, คูเวต, มาเลเซีย, โปแลนด์, ซาอุดิอาระเบีย, สเปน, ไทย และ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรต โดยราคาคาดการณ์ในประเทศโซนประเทศยุโรปอยู่ที่ €699 หรือประมาณ 27,000 บาท 

สำหรับราคาขายในประเทศไทยนั้น น่าจะถูกกว่าในโซนยุโรป ส่วนวันและราคาอย่างเป็นทางการ คาดว่าทาง Huawei ประเทศไทยจะเผยรายละเอียดในเร็วๆ นี้

ข้อมูลจาก : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save