News & Update

Huawei โชว์เทพ ขับเคลื่อนรถด้วย Huawei Mate 10 Pro และ Kirin 970

Huawei Mate 10 Pro Drive Car

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทรนด์ใหม่สำหรับมือถือก็คือการใส่ปัญญาประดิษฐ์ลงไปช่วยทำงานสารพัดประโยชน์ แต่จะใช้ได้แค่นั้นจริงๆ เหรอ? Huawei ก็เลยทดสอบนำปัญญาประดิษฐ์ดังกล่าวไปขับรถดูซะเลย

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทรนด์ใหม่สำหรับมือถือก็คือการใส่ปัญญาประดิษฐ์ลงไปช่วยทำงานสารพัดประโยชน์ แต่จะใช้ได้แค่นั้นจริงๆ เหรอ? Huawei ก็เลยทดสอบนำปัญญาประดิษฐ์ดังกล่าวไปขับรถดูซะเลย

Huawei Mate 10 Pro Kirin 970 Driverless car

Huawei ท้าทายตัวเองด้วยการตั้งเป้าทดสอบให้ปัญญาประดิษฐ์ในชิป Kirin 970 (บนมือถือ Huawei Mate 10 Pro) ขับรถและหลบสิ่งกีดขวางบนถนนอย่างแมว หรือหมาได้ โดยรถที่ถูกนำมาแปลงให้วิ่งก็คือ Porsche Panamera ที่ปรับแต่งให้ควบคุมคันเร่ง หัวพวกมาลัย เหยียบเบรก ด้วยชิป NPU ที่ใช้ประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ทั้งหมด

อย่าลืมว่ารถยนต์ไร้คนขับของค่ายอื่นนั้น ต่างติดตั้งเซนเซอร์จำนวนมากมายและใช้ชิปประมวลผลเฉพาะทางอย่าง Nvidia หรือ Intel, MobileEye ทั้งสิ้น ถือว่าระบบขับขี่ด้วยตัวเอง และหลบสิ่งกีดขวางนั้นทำได้ดีกว่าที่จะคาดหวังจากมือถือมากนัก

รถตัวอย่าง Porsche Panamera ที่ใช้ Huawei Mate 10 Pro ขับนี้จะนำไปโชว์ในงาน Mobile World Congress ที่บาร์เซโลนาด้วย แม้ว่าในท้ายที่สุดรถยนต์คันนี้คงจะนำไปแข่งกับค่ายอื่นๆ ที่ทำรถยนต์ไร้คนขับมานานกว่าไม่ได้ แต่ก็ถือว่าเหนือความคาดหมายทีเดียวที่มือถือตัวเล็กๆ จะประมวลผลงานขับรถยนต์เบื้องต้นได้โดยไม่ต้องใช้พลังประมวลผลเพิ่มจากภายนอก

ที่มา – GSMarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save