News & Update

เปิดจอรอชม! Live สดงานเปิดตัว HUAWEI Mate 10 ส่งตรงจากเมืองมิวนิคเวลาไทย 19:00 น.

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าจะชมไลฟ์สดงานเปิดตัว Huawei Mate 10 จากช่องทางไหน สามารถเข้ามาดูได้จากที่นี่ หรือดูจากช่องทางยูทูปชาแนลช่อง Huawei Mobile ก็ได้ค่ะ

หลังจากที่ได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับเจ้า Huawei Mate 10 มานาน อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะถึงเวลาเริ่มงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวใหม่ล่าสุดนี้จากหัวเหว่ยกันแล้ว แอบมีความตื่นเต้นเพราะกระแสนั้นมีมาเยอะมากเกี่ยวกัับสเปคและเทคโนโลยีที่นำมาใช้กับเจ้ารุ่นนี้ ซึ่งเราก็เชื่อว่าน่าจะต้องดีมากๆแน่ 

” Huawei Mate 10 ” จากยูทูปช่อง Huawei Mobile

 

สำหรับข่าวลือนั้นก็มีเยอะแยะมากมาย เราสรุปคร่าวๆ มาให้ดังนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชิปเซ็ต Kirin 970 ที่เป็นชิปเซ็ตบนมือถือที่สามารถทำความเร็วในฝั่งดาวน์ลิงก์ได้สูงสุดที่ 1.2Gbps ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม Cat.18 ตัวแรกของมือถือเอย และยังมีเรื่องความฉลาดของ AI อย่างที่เราได้เคยนำเสนอไปว่าสำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งมีการอ้างว่า AI ในเมท 10 นี้ มันสามารถจดจำซีนที่แตกต่างกันได้ถึง 14 ซีน และจะทำการปรับแต่งการตั้งค่ากล้องถ่ายรูปให้กับผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติ

และยังมีในเรื่องการใช้กล้องถ่ายรูปแปลภาษาที่มีข่าวลือออกมาว่าต่อไปไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตก็ใช้งานได้ด้วยนะเออ เพราะชิปที่เลือกใช้อย่าง Kirin 970 สามารถเรียนรู้การแปลภาษาได้ผ่านทางระบบ Neural Processing Unit ได้เองเลยเด้อออ 

Huawei Mate 10 

ส่วนข่าวเกี่ยวกับกล้องตัวนี้ก็มีข่าวลือออกมาว่าจะเป็นกล้องคู่ Leica เช่นเดิมแต่ .. ครั้งนี้จะใช้เป็นกล้องที่มาพร้อมเลนส์คู่ SUMMLUX-H ซึ่งเป็นเลนส์ที่มีรูรับแสงกว้างที่สุดในบรรดากล้องมือถือที่เคยมีมา โดยทั้งคู่จะมาพร้อมรูรับแสงขนาด f/1.6

และในส่วนของโมดูลกล้องและแฟลชมีการออกแบบใหม่ให้ดูแยกออกจากกันอย่างเป็นอิสระมากยิ่งขึ้นด้วย แค่นี้ก็ตื่นเต้นอยากเห็นความสามารถของกล้องแล้วจริงๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเลือกใช้เลนส์ที่ดีขึ้น และความเป็นไลก้าบวกกับอะไรต่างๆนาๆที่ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น ก็น่าจะสร้างความประทับใจในการถ่ายภาพได้ไม่แพ้รุ่นก่อนหน้าอย่างแน่นอน

Mate 10

นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวลือเรื่องของมาตรฐานการกันน้ำที่บอกว่าจะมาพร้อม IP67 และมาพร้อมแบตเตอร์รี่ขนาด 4,000 mAh และฟังก์ชั่น Super Charge ที่มีใส่มาในบอร์ดเรียบร้อยเพื่อรองรับการชาร์จไวนั่นเอง

และอีกเรื่องที่อาจจะได้เห็นในงานเปิดตัวคืนนี้ก็คือการเปิดตัว หัวเหว่ย เมท 10 โปร อีกหนึ่งรุ่นที่มีข่าวลือออกมาเยอะมากว่ายังไงก็ต้องมีการเปิดรุ่นนี้ออกมาในงานด้วยแน่ๆ หากในงานเปิดตัวนั้นเป็นไปตามทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น ก็ถือว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างสองรุ่นนี้นั้นก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่มีฟีเจอร์ล้ำๆ ไม่ซ้ำใครแน่นอนฮะ ยังไงคืนนี้มารอดูพร้อมกันฮะ 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save