News & Update

Abigail Brody อดีต UI Designer ของ Apple ที่ออกไปทำงานกับ Huawei EMUI ลาออกแล้ว!!

ปี 2015 ทาง Huawei ได้จ้าง Abigail Brody อดีตดีไซเนอร์ของ Apple ให้มาช่วยปรับหน้าตาของ Huawei EMUI ให้ดูดีทันสมัย และเข้ากับโลกตะวันตกได้มากขึ้น

เมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 ทาง Huawei ได้จ้าง Abigail Brody อดีต UI Designer ของ Apple ให้มาช่วยปรับหน้าตาของ EMUI ให้ดูดีทันสมัย และเข้ากับโลกตะวันตกได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามข้อมูลรายงานล่าสุดเผยว่าเธอลาออกจาก Huawei EMUI แล้วหลังจากทำงานมาราวๆ ปีครึ่งเท่านั้นเอง

Huawei EMUI

Abigail Brody นั้นสมัยที่อยู่กับ Apple เธอทำหน้าที่ออกแบบ User Interface Designer สำหรับ iPhone นั่นเอง  จึงเป็นสาเหตุที่ Huawei ดึงตัวมาช่วยออกแบบหน้าตาของ EMUI ให้ดูทันสมัยและเข้ากับตลาดโลกมากขึ้น เนื่องจากในอดีต EMUI มีหน้าตาแบบจีนจ๋าที่ไม่ได้รับการยอมรับจากหลายๆ ส่วนในโลก

Huawei EMUI

The Information รายงานว่า Brody ลาออกจากหัวเว่ยด้วยเหตุผลส่วนตัว แต่ก็มีหลายคนคิดว่าสาเหตุที่แท้จริงนั้นน่าจะมาจากเรื่องของวัฒนธรรมองค์กรที่หยั่งรากลึก และไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งแหล่งข่าวไม่เปิดเผยตัวตนระบุว่า เธอเข้ากับหัวเว่ยไม่ค่อยได้ และไอเดียการเปลี่ยนแปลงหน้าตาของอีเอ็มยูไอของเธอนั้นไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนจาก “ผู้ใหญ่” ในบริษัทอีกทั้งเธอทำงานอยู่ใน San Francisco ขณะที่สำนักงานใหญ่อยู่ที่เสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ความห่างไกลและเวลาที่แตกต่างกันมากเกินไปนี่เองทำให้ไม่ค่อยได้รับความยอมรับจากทีมงานสักเท่าไหร่

ไม่มีข้อมูลว่า EMUI 5.0 และ 5.1 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมามีส่วนที่เป็นผลงานของ Brody มากน้อยแค่ไหน โดยตอนที่เธอเข้าไปร่วมงานกับ Huawei เธอให้สัมภาษณ์ว่าเธอต้องการจะเปลี่ยนอีเอ็มยูไอให้กลายเป็นระบบปฏิบัติการตัวแรกที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณ อารมณ์ และพลังที่เติมเต็มวิญญาณและจิตใจ

งานนี้อาจจะเป็นสัญญาณบางอย่างให้กับบริษัทจีนว่าการดึงตัวทีมงานในฝั่งสหรัฐอเมริกาอาจจะยากขึ้นในอนาคต เนื่องจากวัฒนธรรมและการทำงานที่แตกต่างกันค่อนข้างมาก

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save