News & Update

Huawei แซงหน้า Xiaomi ขึ้นแท่นยอดขายมือถืออันดับ 1 ในจีน

ในไตรมาสล่าสุดได้มีรายงานว่า Huawei สามารถทำยอดขายสมาร์ทโฟนในประเทศจีนเพิ่มขึ้น จนสามารถแซงคู่แข่งอย่าง Xiaomi ได้สำเร็จแล้ว

ตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีน ถือว่าเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่มากและมีการแข่งขันของหลายแบรนด์ ล่าสุด 2 แบรนด์ใหญ่ซึ่งเป็นผู้ผลิตในประเทศจีนเองอย่าง Xiaomi ที่ร้อนแรงต่อเนื่องมาหลายปี ได้ถูกคู่แข่งอย่าง Huawei ทำยอดขายแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในจีนได้สำเร็จแล้ว

จากข้อมูลของ Canalys ได้รายงานเกี่ยวกับยอดขายสมาร์ทโฟนในจีนช่วงไตรมาสล่าสุด (กรกฎาคม-กันยายน 2015) ปรากฏว่าทางค่าย Huawei นั้นมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 81% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว ในทางกลับกันทางด้านของ Xiaomi นั้นกลับมียอดขายที่ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน

ในปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าทาง Huawei นั้นมีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่โดดเด่น โดยเฉพาะในตระกูล Ascent ที่ได้รับการตอบรับจากตลาดในจีนเป็นอย่างดี แต่ทว่าทาง Xiaomi นั้นได้ตั้งเป้ายอดขายสมาร์ทโฟน 80 ล้านเครื่องทั่วโลกภายในปี 2015 จึงกลายเป็นแรงกดดันให้ไปเน้นตลาดในต่างประเทศจนลดบทบาทในตลาดบ้านเกิดของตนเอง

ปัจจุบัน Huawei ได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับโลกที่เริ่มได้รับการยอมรับในหลายๆ ประเทศ ทั้งในเอเซีย, สหรัฐ และในยุโรป ล่าสุดการได้ร่วมมือกับทาง Google ในการผลิต Nexus 6p ที่เป็นสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ Android แบบบริสุทธิ์รุ่นแรกที่เน้นทั้งเรื่องของดีไซน์, วัสดุ รวมถึงประสิทธิภาพการใช้งานและการถ่ายภาพระดับดีเยี่ยมไว้อย่างครบถ้วน

nexus-6p

scmp-xiaomi

ข้อมูลจาก : TechnoBuffalo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save