News & Update

Huawei ยอมรับ ปฏิเสธผลิต Google Pixel จริง

Google Pixel Phone

เคยมีข่าวลือว่า Google ได้ยื่นข้อเสนอให้ Huawei เป็นผู้ผลิต Google Pixel ให้ แต่ถูกปฏิเสธ ทำให้บริษัทที่ได้ผลิต Google Pixel กลายเป็น HTC ในที่สุด

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า Google ได้ยื่นข้อเสนอให้ Huawei เป็นผู้ผลิต Google Pixel ให้ แต่ถูกปฏิเสธ ทำให้บริษัทที่ได้ผลิต Google Pixel กลายเป็น HTC ในที่สุด ตอนนี้ทาง Huawei ได้ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นความจริงที่เกิดขึ้น โดยมีสาเหตุของการปฏิเสธที่เข้าใจได้อยู่

huawei-header

งานนี้ทาง Huawei ได้ออกมายอมรับว่าได้รับการติดต่อจาก Google ให้ผลิตโทรศัพท์ Google Pixel จริงๆ แต่ปฏิเสธไม่ร่วมผลิตด้วยเนื่องจากว่าโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวจะไม่มีโลโก้ของ Huawei อยู่บนตัวเครื่อง ซึ่งผิดไปจากแผนของ Huawei ที่ต้องการสร้างชื่ออย่างเต็มที่เพื่อบุกเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา เลยเลือกตัดสินใจปฏิเสธ Google และหันไปลงทุนกับอย่างอื่นที่จะสร้างชื่อให้กับ Huawei ดีกว่า อย่างที่เราเห็นว่าปีนี้ Huawei ทำการจับมือกับพันธมิตรมากรายเพื่อสร้างชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น Leica เพื่อทำกล้องคู่มือถือที่ได้รับคำชมมากมาย หรือ Porche ที่ออกแบบ Huawei Mate 9 Porche Design และยังมีมหาวิทยาลัย UC Berkley ที่ยังร่วมกันพัฒนา AI อยู่ในตอนนี้อีกด้วย

งานนี้คนที่โชคดีก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น HTC ที่กำลังอยู่ในสภาวะการณ์ย่ำแย่ทางการเงินนั่นเอง เมื่อ Huawei ปฏิเสธผลิต Google ก็เลยไปจ้าง HTC แทน ซึ่งเราก็ทราบกันดีว่า HTC นั้นแม้จะแพง แต่ก็ขึ้นชื่อเรื่องความเนี้ยบในการผลิตอยู่แล้ว ทำให้ Google Pixel ออกมาเป็นอย่างที่เห็นในที่สุด

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save