News & Update

HTC เปิดตัว Vive Pro VR หมวกรุ่นใหม่ไฉไลกว่าเดิม ด้วยหน้าจอ AMOLED

HTC Vive Pro

HTC เปิดตัวหมวกใหม่สำหรับเล่นเกมส์ Virtual Reality ในชื่อว่า HTC Vive Pro โดยมีจุดเด่นที่ปรับปรุงจากคำติชมในรุ่นที่แล้วหลายอย่าง แถมมีตัวเลือกให้ระหว่างซื้อตัวใหม่กับอัพเกรดตัวเก่าได้อีกต่างหาก

HTC Vive Pro

จุดแรกที่ HTC Vive Pro เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดก็คือหน้าจอ จากเดิมที่มีความละเอียดข้างละ 1080 x 1200 กลายเป็น 1440 x 1600 หรือเพิ่มจากเดิมราวๆ 78% และเปลี่ยนจากหน้าจอ LCD เป็น AMOLED อีกด้วย ทำให้สีสวยและละเอียดกว่าของเก่ามาก

ตัวหมวก HTC Vive Pro สามารถทำงานร่วมกับ Base Station ของเก่าได้ ส่วนหูฟังนั้นโฆษณาว่าสามารถให้เสียงแบบ Hi-Res และเสียงแบบ 3D Sound ได้

อีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือ HTC บอกว่าหมวกใหม่นี้ผ่านการออกแบบเพื่อการใช้งานที่ดีขึ้น สวมนานๆ แล้วยังคงสบายๆ ไม่รู้สึกหนักหรือจะหล่นออกจากหัวแต่ประการใด เพราะน้ำหนักลงตรงกลางหัวแล้ว ไม่ตกไปด้านหน้าเหมือนรุ่นเก่า

เรื่องสุดท้ายก็คือ HTC มีแผนจะขายตัวส่งสัญญาณแบบไร้สาย ทำให้แทนที่จะต้องลากสายจากคอมพิวเตอร์มาที่หมวก ก็เล่นได้ทันที เทคโนโลยีที่จะใช้ก็คือ WiGig ของ Intel นั่นเอง เทคโนโลยีดังกล่าวจะส่งข้อมูลด้วยคลื่นความถี่ 60 Ghz ซึ่งมีข้อดีคือส่งข้อมูลปริมาณมากๆ ได้

ข้อเสียคือไม่สามารถส่งได้ไกล และแค่มีกำแพงหนาหน่อยก็ไม่สามารถส่งข้ามไปมากันได้แล้ว แต่การเล่น VR ก็ต้องใช้พื้นที่โล่งๆ ขนาดใหญ่พอสมควร ทำให้เหมาะสมกับ WiGig ไม่น้อย

ตามกำหนดการณ์นั้น HTC ระบุว่า HTC Vive Pro จะเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาสแรกของปีนี้

มีขายสองแบบคือหมวกใหม่เอี่ยมอ่อง กับชิ้นส่วนอัพเกรดหมวกเก่าให้กลายเป็น Vive Pro ราคายังไม่บอกว่าเท่าไหร่ต้องลุ้นกันอีกที แต่ไม่น่าจะถูกกว่าตอน HTC Vive รุ่นแรกตอนเปิดตัวแน่นอน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save