News & Update

หมวก VR รุ่นต่อไปจาก HTC ชื่อ Vive Eclipse เปิดตัวเร็วๆนี้

ดูเหมือนว่า HTC กำลังพัฒนาหมวก HTC Vive ยุคถัดไปกันอยู่ เนื่องจากล่าสุดได้ไปแอบจดทะเบียนทางการค้าชื่อ Vive Eclipse ไกลถึงประเทศนิวซีแลนด์

ดูเหมือนว่า HTC กำลังพัฒนาหมวก HTC Vive ยุคถัดไปกันอยู่ เนื่องจากล่าสุดได้ไปแอบจดทะเบียนทางการค้าชื่อ Vive Eclipse ไกลถึงประเทศนิวซีแลนด์

HTC Vive Eclipse NZ Trademark

สำหรับเอกสารนั้นระบุว่าชื่อ Vive Eclipse จะเป็นอุปกรณ์สวมหัวเพื่อการแสดงผลที่สมจริง (ซึ่งก็ไม่เหนือความคาดหมายสักเท่าไหร่) ทำให้แหล่งข่าวที่ไปพบข้อมูลนี้คิดว่าน่าจะเป็นหมวกที่ต่อจาก HTC Vive รุ่นแรก ไม่ใช่หมวกสวมหัวที่เล่น VR ได้ด้วยตัวเอง เพราะรุ่นนั้นมีการจดทะเบียนทางการค้าว่าจะใช้ชื่อ HTC Vive Focus ไปแล้ว

หลายแหล่งคาดว่าหมวกใหม่นี้จะมีระบบตรวจจับการเคลื่อนที่ภายในตัว ทำให้ไม่จำเป็นต้องซื้อ Movement Tracker มาวางเพิ่ม เมื่อพิจารณาจากความสัมพันธ์ของ HTC กับ Microsoft และความจริงจังในการลุยตลาด VR ของ HTC หมวกใหม่นี้อาจจะรองรับ Microsoft Windows Mixed Reality ด้วย

คาดว่าหมวกใหม่นี้น่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ และเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลจับจ่ายใช้สอยสิ้นปีนี้ครับ

ที่มา – GSMarena, MSPowerUser

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save