News & Update

เปิดตัว HTC U11 มือถือระดับบนรุ่นล่าสุด มาพร้อมเซนเซอร์วัดแรงกดข้างจอ

HTC U11

HTC ได้เปิดตัว HTC U11 มือถือระดับบนตัวล่าสุดแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้เปิดตัว HTC U Ultra และ HTC U Play มาก่อนตอนเดือนมกราคม

เอชทีซีได้เปิดตัว HTC U11 มือถือระดับบนตัวล่าสุดแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้เปิดตัว HTC U Ultra และ HTC U Play มาก่อนตอนเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ผลตอบรับไม่ค่อยดีอย่างที่หวัง

HTC U11

HTC U11

จากชื่อก็เดาได้แล้วว่ายู 11 นี้จะเป็นมือถือรุ่นที่สานต่อชื่อเสียงของ HTC 10 ที่วางจำหน่ายในปีที่แล้ว และเป็นญาติกับ HTC U ที่เปิดตัวต้นปีนี้  

สเปคคร่าวๆ ของรุ่นนี้ก็ได้แก่

  • หน่วยประมวลผล: Snapdragon 835

  • RAM: 4GB (มี 6GB วางจำหน่ายในบางประเทศ)

  • พื้นที่ในตัว: 64GB (128GB จะมีเฉพาะรุ่น RAM 6GB)

  • กล้องหลัง: 12 Megapixel (Dual Pixel)

  • กล้องหน้า: 16 Megapixel

  • หน้าจอ: 5.5 นิ้ว (QHD)

  • แบตเตอรี: 3,000 mAh

  • ระบบปฏิบัติการ: Android 7.1

  • กันน้ำ และฝุ่นตามมาตรฐาน: IP67

  • ระบบ Edge Sense

หน้าตาของรุ่นนี้นั้นเป็นลูกผสมระหว่างสายรุ่น U และ HTC 10 ด้านหน้าจอนั้นเห็นก็ต้องคิดว่าเป็น HTC 10 แน่นอน เนื่องจากอัตราส่วนหน้าจอด้านหน้ายังคงเท่าเดิมเป๊ะ แต่กระจกหน้าจอด้านหน้าอัพเกรดล่าสุดแล้ว กลายเป็น Gorilla Glass 5 ที่ทนทานต่อการกระแทกและเป็นรอยขีดข่วนยาก หน้าจอก็ยังคงเป็น 5.5 เพิ่มขึ้นจากของเดิมเล็กน้อย

เมื่อหันมาดูด้านหลัง ตัวเครื่องมีลักษณะที่คล้ายกับ HTC U ที่เปิดตัวต้นปีนี้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของกล้อง แฟลช วัสดุเป็นผิวมันสะท้อนแสงแวบวับ มีขายด้วยกันทั้งหมดห้าสี ได้แก่ ดำ แดง ฟ้า เงิน และขาว โดยบางประเทศอาจจะมีจำหน่ายเป็นบางสีเท่านั้น

ขอบโลหะรอบนอกตัวแนบเนียนกลืนไปกับหน้าจอและกระจกด้านหลัง สร้างความรู้สึกที่ดีเวลาถืออยู่ในมือ ตัวเครื่องมีลำโพงช่องเดียวอยู่ด้านล่าง และใช้พอร์ต USB Type C ข่าวร้ายก็คือพอร์ตหูฟัง 3.5 มม หายไปแล้วเรียบร้อย ด้านขวาของตัวเครื่องมีเพียงปุ่มปรับเสียง และปุ่ม Power กับเซนเซอร์วัดแรงกด

ส่วนสเปคนั้นจัดว่าเป็นมือถือระดับบนของปีนี้ไม่แพ้รุ่นอื่นๆ โดย ณ ตอนนี้ทาง HTC บอกว่ารุ่นที่มี RAM 6GB จะวางจำหน่ายเฉพาะในเอเชียเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้ระบุว่าจะเป็นที่ไหนกันบ้าง ส่วนแบตเตอรีนั้นถือว่ากลางๆ 3,000 mAh ไม่มากไม่น้อยกว่ารายอื่นสักเท่าไหร่ นอกจากนี้ก็ยังมีมาตรฐานการกันน้ำ IP67 เท่ากับ iPhone 7 ซึ่งน้อยกว่า Samsung เล็กน้อยแต่ก็ยังคงกันน้ำได้เช่นเดิม สำหรับระบบเสียงนั้นเป็นเรื่องที่กึ่งๆ น่าผิดหวัง เนื่องจากตัวมือถือถอดพอร์ต 3.5 มม ออกและไม่มีลำโพงคู่อีกต่างหาก อย่างไรก็ตามตัวเครื่องมี DAC สำหรับถอดรหัสไฟล์ Hi-RES ในตัว ถ้าต่อลำโพงเสียงก็จะมีคุณภาพมาก

อีกจุดเด่นก็คือไมโครโฟน ซึ่งรุ่นนี้จะมีทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน ทำให้การอัดเสียงเกิดขึ้นรอบทิศทาง โดย HTC เรียกเทคนิคนี้ว่า 3D Audio Recording ในกล่อง HTC จะแถม USonic หูฟังของตัวเองที่เวลาจะใช้กับ จะต้องเสียบผ่านตัวแปลง USB Type C > 3.5 มม ที่แถมมาในกล่อง โดยหูฟังมีความสามารถในการตัดเสียง

กล้องหลังนั้นจัดเป็นอีกหนึ่งอาวุธลับเลยทีเดียว เนื่องจาก UltraPixel รุ่นที่ 3 นี้เป็นพัฒนาการที่ดีกว่าเดิมมาก แม้ความละเอียดหน้าจอจะยังคงอยู่ที่ 12 Megapixel เท่าเดิม แต่เปลี่ยนมาใช้เซนเซอร์ประเภท Dual Pixel ทำให้โฟกัสได้เร็วขึ้นกว่าเดิม และรูรับแสง F/1.7 ที่กว้างขึ้นอีกด้วย

กล้องหน้านั้นมีความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 16 Megapixel เท่ากับ HTC U Ultra ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมาแน่นอนว่ากล้องอัดฟีเจอร์มาเต็มที่ มีโหมดโปร ที่รองรับการถ่ายรูปแบบ RAW, HDR, Panorama, Hyperlapse, Slo-mo และอื่นๆ อีกเพียบ

Edge Sense

สิ่งแปลกใหม่ของ HTC U11 ก็คือเซนเซอร์วัดแรงกดด้านข้างหน้าจอ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งการได้แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่สะดวกใช้มือเพียงข้างเดียว

ถ้าพูดกันตามตรง การบีบที่วัดได้หลายระดับ ก็เหมือนกับมีปุ่มที่กำหนดคำสั่งใช้งานเองได้หลายปุ่ม แต่แทนที่จะต้องคลำหาปุ่มบนตัวเครื่องก็แค่บีบลงไปเลย

สำหรับ U11 นั้นการบีบตัวเครื่องสามารถแบ่งแยกระดับความแรงในการบีบ และความยาวในการบีบ (สั้น หรือยาว) ได้ แต่ไม่สามารถแยกการบีบด้านบนตัวเครื่อง หรือด้านล่างได้ จะถูกนับว่าเหมือนกัน คงต้องรอดูว่าปีหน้า HTC จะแยกแยะด้านบนด้านล่างตัวเครื่องด้วยหรือเปล่า

ทาง HTC คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายได้เร็วๆ นี้ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายสัปดาห์หน้าในบางประเทศ ส่วนทั่วโลกจะหาซื้อได้ในเดือนมิถุนายน ราคาของสหรัฐอยู่ที่ $650 ดอลลาร์ (ราวๆ 22,500 บาท) ส่วนถ้านำมาขายในบ้านเราราคาจะเท่าไหร่คงต้องรอดูท่าทีของ HTC อีกที

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save